Bàng hoàng trước lời kể của gia đình nữ Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn chết

Google News

(Kiến Thức) - Cha của nữ Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết ( thị xã Ayun Pa, Gia Lai) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhìn thấy con gái bị bắn chết tại cơ quan.

Liên quan đến vụ Phó Chủ tịch HĐND phường ở Gia Lai bị bắn chết, chiều 3/12, gia đình của nạn nhân trong vụ nổ súng bị bắn chết là bà Kpă H’Ven (Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết) đang tất bật lo hậu sự và chưa hết bàng hoàng trước sự việc vừa xảy ra.
Bang hoang truoc loi ke cua gia dinh nu Pho Chu tich HDND phuong bi ban chet
Thi thể nạn nhân được đưa về gia đình để lo hậu sự.  
Chia sẻ với phóng viên, ông Ksor Nhuân (cha của nạn nhân là nhân viên văn thư của phường Đoàn Kết) kể: "Sáng nay (ngày 3/12_PV), lễ chào cờ đầu tuần, lãnh đạo xã bắt đầu triển khai công việc trong tuần.
Tiếp đó, mọi người nghe tiếng nổ nhưng tưởng đâu xe bị nổ lốp. Ít phút sau, Hiếu mang 2 khẩu súng tiến vào Hội trường và chĩa súng vào mọi người nên ai nấy đều bỏ chạy tán loạn.
Lúc đó, tôi nằm xuống đất, Hiếu tiếp tục đuổi theo bắt H'Ven làm con tin rồi đưa vào Hội trường. Mọi người có mặt khuyên nhủ để Hiếu bỏ súng xuống để nói chuyện. Tuy nhiên, Hiếu không nghe và dùng súng bắn nhiều phát súng liên tiếp. Khi lực lượng giải cứu được H'Ven thì con gái tôi đã chết, còn Hiếu cũng đã tự sát".
Bang hoang truoc loi ke cua gia dinh nu Pho Chu tich HDND phuong bi ban chet-Hinh-2
Nhiều người dân hiếu kỳ đứng trước cổng UBND phường xem sự việc. 
Ông Nhuân nói thêm, H'Ven có chồng rồi nhưng đã ly hôn từ lâu và hiện đang nuôi 2 con nhỏ. Giữa mối quan hệ của H’Ven và Hiếu lâu nay vẫn bình thường, cũng giống như những người khác trong cơ quan, không hề có phát sinh mâu thuẫn gì... tôi không hiểu vì sao Hiếu nỡ ra tay giết con gái của tôi như vậy?.
Một nhân chứng khác cho biết, sau khi nghe tiếng động trong trụ sở UBND phường Đoàn Kết mọi người bỏ chạy tán loạn ra ngoài và sau đó mới biết được chị Phó Chủ tịch HĐND thiệt mạng là do ông Hiếu nổ súng bắn.
“Nguyên nhân thì tôi không rõ, chỉ nghe tiếng súng nổ mấy lần thì mới biết trong phường xảy ra chuyện. Cách đây không lâu, tôi có uống cà phê với anh Hiếu nhưng không thấy biểu hiện gì khác lạ. Bình thường anh Hiếu, chị H’Ven rất hiền lành”, một nhân chứng nói.
Bang hoang truoc loi ke cua gia dinh nu Pho Chu tich HDND phuong bi ban chet-Hinh-3
Nghi can đang được điều trị tại bệnh viện. 
Liên quan đến vụ việc trên, chiều 3/12, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thị ủy và UBND thị xã Ayun Pa về việc điều tra, xử lý vụ nổ súng tại phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa.
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chủ huy quân sự tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với UBND thị xã Ayun Pa khẩn trương điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định rõ nguyên nhân vụ việc; làm rõ trách nhiệm quản lý, sử dụng vũ khí tại Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết để xử lý theo quy định.
UBND tỉnh cũng giao Thị ủy, UBND thị xã Ayun Pa phối hợp với các hội đoàn thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình chị Kpă Hven, hỗ trợ điều kiện cần thiết để gia đình tổ chức mai táng theo phong tục; khẩn trương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để ổn định tư tưởng, tâm lý cho người dân, cán bộ công chức trên địa bàn.
Trước đó, chiều 3/12, Thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang xác minh nguyên nhân cụ thể vụ bà Kpă H’Ven (Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết) bị Bùi Chí Hiếu (Phó ban Chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) bắn chết. 
Theo Thượng tá Sơn, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ một số nghi vấn trong vụ án. Trong đó, có thể nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do mâu thuẫn tình cảm. 
Thanh Hải