“Bão bụi” tấn công người đi xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Người đi xe máy trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Trung Lương, đoạn thuộc xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TPHCM một phen khốn đốn vì bị “bão bụi" tấn công.

 Video clip người đi xe máy bị "bão bụi" tấn công:

Người đi xe máy bị "bão bụi" tấn công ở TPHCM.

Chiều ngày 28/7, nhiều người đi xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương, (nay là đường Võ Trần Chí) bị một phen khốn đốn vì gặp cơn "bão bụi" kinh hoàng. Không ít người, nhất là phụ nữ chở theo con nhỏ một tay bưng mũi, tay còn lại điều khiển xe loạng choạng qua làn ôtô để tránh, trong khi xe tải, container… ào ào đổ đến tạo ra những tình huống cực kỳ nguy hiểm.
“Bao bui” tan cong nguoi di xe may tren duong dan cao toc TP HCM
Nhiều người đi xe máy trên đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương chiều 28/7, bị một phen khốn đốn vì gặp cảnh bụi mù mịt. 
“Bao bui” tan cong nguoi di xe may tren duong dan cao toc TP HCM-Hinh-2
"Bão bụi" bất ngờ tấn công người tham gia giao thông trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Trung Lương. 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, nguyên nhân gây nên cơn “bão bụi” nói trên xuất phát từ kiểu thi công bất chấp sức khỏe, tính mạng người dân của một số công nhân tại công trình xây dựng tuyến đường gom thuộc tuyến đường dẫn cao tốc TPHCM - Trung Lương do Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 4 (Sở GTVT TPHCM) làm chủ đầu tư.
“Bao bui” tan cong nguoi di xe may tren duong dan cao toc TP HCM-Hinh-3
 Nguyên nhân gây nên cơn “bão bụi” nói trên xuất phát từ kiểu thi công bất chấp sức khỏe, tính mạng người dân...

“Bao bui” tan cong nguoi di xe may tren duong dan cao toc TP HCM-Hinh-4
Đây là công trình xây dựng tuyến đường gom thuộc tuyến đường dẫn cao tốc TPHCM - Trung Lương do Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 4 (Sở GTVT TPHCM) làm chủ đầu tư.

“Bao bui” tan cong nguoi di xe may tren duong dan cao toc TP HCM-Hinh-5
 Đơn vị thi công là Công ty TNHH TMDV-VTXD Giao thông T&T.
“Bao bui” tan cong nguoi di xe may tren duong dan cao toc TP HCM-Hinh-6
 Không ít người, nhất là phụ nữ chở theo con nhỏ một tay bưng mũi, tay còn lại điều khiển xe loạng choạng qua làn xe ôtô để tránh, trong khi xe tải, container… ào ào đổ đến tạo ra những tình huống cực kỳ nguy hiểm.
Theo đó, thay gì phải thi công vào ban đêm (những công đoạn không gây ảnh hưởng đến giao thông và người đi đường) thì các công nhân của đơn vị thi công là Công ty TNHH TMDV-VTXD Giao thông T&T lại dùng máy thổi bụi để chuẩn bị đổ nhựa ngay giữa ban ngày gây ra cơn "bão bụi" ở TP HCM. Điều đáng nói, công việc này được thực hiện vào thời điểm giao thông đông đúc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự an toàn của người dân.
Đăng Lê