Báo cháy nhầm, hàng trăm người tháo chạy khỏi chung cư

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người dân  tòa nhà HH4B, Khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội kinh hoàng tháo chạy vào trưa 20/9 trước khi nhận ra báo cháy nhầm.

Khoảng 13h10 ngày20/9, tại tòa nhà HH4B Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai – Hà Nội),  người dân bị một phen hoảng hồn bởi tiếng chuông báo cháy phát ra từ hệ thống tòa nhà. Người dân đều bật dậy, lao ra khỏi căn hộ của mình và tìm mọi lối thoát để xuống dưới trước khi được biết là báo cháy nhầm.
“Do quá hoảng sợ, tôi chỉ kịp ôm con chạy ra khỏi nhà và theo thang bộ chạy xuống sảnh tầng 1”, một người dân sống tại tầng 14 kể lại.

Sáng nay, tại tòa nhà HH4B vừa có buổi diễn tập về an toàn phòng cháy chữa cháy. Đến trưa cùng ngày, sự cố xẩy ra khiến hàng trăm hộ dân được một phen nhớn nhác. “Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư phải có giải thích hợp lý về sự việc này. An toàn tính mạng của gia đình chúng tôi như thế thì mong manh quá” – một người dân tỏ ra bức xúc.

Đại diện Phòng Cánh sát PCCC số 8, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: "Nguyên nhân sự cố đáng tiếc kể trên là do chuông báo cháy bị chập. Đáng nói hơn, ngay trong buổi sáng cùng ngày, tòa nhà trên vừa được tổ chức diễn tập PCCC. Chúng tôi đã phải huy động 3 xe cứu hỏa cùng lực lượng ứng cứu đến, nhưng sự cố chỉ là…..báo cháy nhầm!".

Trước đó, ngày 16/9, tại tòa nhà HH4A Linh Đàm nằm cùng khối dự án cũng bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Hàng trăm người dân hoảng loạn tháo chạy cũng như mắc kẹt phía trong tòa nhà. Cảnh sát PCCC đã buộc phải huy động xe thang, búa để phá cửa, đưa người dân thoát ra ngoài
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:
Bao chay nham, hang tram nguoi thao chay khoi chung cu
 Hàng trăm người dân tháo chạy xuống sảnh của tòa nhà.
Bao chay nham, hang tram nguoi thao chay khoi chung cu-Hinh-2
 Là ngày nghỉ cuối tuần nên hầu hết các hộ gia đình đểu có mặt tại gia đình. Sự cố xẩy ra khiến người dân đang sinh sống trong tòa nhà khá hoảng loạn.
Bao chay nham, hang tram nguoi thao chay khoi chung cu-Hinh-3
 Lực lượng PCCC ngay sau đó đã có mặt kịp thời và phát hiện ra: Lỗi do chuông báo cháy của tòa nhà bị chập, báo nhầm!
Bao chay nham, hang tram nguoi thao chay khoi chung cu-Hinh-4
 Các hộ dân có con nhỏ rất hoang mang bởi chỉ cách đó mấy ngày, sự cố đã xẩy ra tại tòa nhà HH4A trong cùng khu của hệ thống nhà chung cư tại Linh Đàm này.
Bao chay nham, hang tram nguoi thao chay khoi chung cu-Hinh-5
 Nhiều người dân tỏ ra lo lắng bởi: Mới sáng nay, tòa nhà còn diễn tập việc PCCC cho tòa nhà.
Bao chay nham, hang tram nguoi thao chay khoi chung cu-Hinh-6
 Nhiều người dân cho biết: Họ chờ đợi một lời giải thích từ Ban quản lý cũng như Chủ đầu tư của tòa nhà?








Giang Vương