Bảo mẫu dùng dép “dạy” trẻ ngất xỉu khi nghe Tòa tuyên án

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Hội đồng xét xử tuyên phạt 18 tháng tù giam về hành vi dùng dép tát vào mặt trẻ tại trường mầm non Ánh Sao Vàng, bảo mẫu Trần Thị Hồng Phúc đã ngã quỵ, ngất xỉu tại tòa.
 

Ngày 15/11, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hồng Phúc (SN 1992) về tội "Hành hạ người khác".

Bảo mẫu Phúc là người dùng dép tát liên tiếp vào mặt bé D. (5 tuổi) khiến bé bị chấn thương phần mềm, lệch một bên má trong quá trình cho bé uống sữa xảy ra tại trường mầm non Ánh Sao Vàng, Quốc lộ 50, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Tại phiên tòa xét xử bị cáo Phúc, anh T. (bố bé D.) cho biết đã làm đơn bãi nại cho bảo mẫu Phúc vì xét thấy hoàn cảnh của Phúc thật sự khó khăn.

Bao mau dung dep “day” tre ngat xiu khi nghe Toa tuyen an
 Bảo mẫu Phúc ngã quỵ, ngất xỉu khi nghe tòa tuyên 18 tháng tù giam. Ảnh: Kim Lượng.

Trả lời HĐXX, anh T. cho biết dù rất tức giận khi nhìn thấy những vết bầm tím trên khuôn mặt của con gái nhưng khi biết đến hoàn cảnh của cô Phúc, mẹ của cô Phúc cũng đến nhà thăm hỏi, hỗ trợ gia đình anh để điều trị cho bé D., anh T. đã làm đơn bãi nại và mong mức hình phạt nhẹ nhất dành cho cô Phúc.

"Cô Phúc vừa ly hôn chồng, lại có con nhỏ hơn bé D., đang sống với mẹ và con gái nên mong HĐXX giảm nhẹ cho cô Phúc. Gia đình Phúc cũng đã bồi thường cho phía bị hại 60 triệu đồng.", anh T. nói.

Phát biểu quan điểm tại phiên tòa, đại diện VKS huyện Bình Chánh cho rằng tình trạng bạo hành trẻ em diễn ra phổ biến trong thời gian gần đây. Hành vi bạo hành, đánh đập của bị cáo Trần Thị Hồng Phúc gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ.

Tuy nhiên công tố viên cũng đề nghị HĐXX xem xét hoàn cảnh của bị cáo Phúc khó khăn, một mình nuôi con nhỏ và đã bồi thường một phần thiệt hại để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo này.

Do đó, VKS đề nghị mức án tù 1 năm 6 tháng đến 2 năm đối với bị cáo Trần Thị Hồng Phúc. Sau khi HĐXX tuyên án, bị cáo Phúc đã ngã quỵ, ngất xỉu tại tòa.

Bao mau dung dep “day” tre ngat xiu khi nghe Toa tuyen an-Hinh-2
 Bé D. bị bảo mẫu tát gây sưng bên má. Ảnh: Kim Lượng.

Theo cáo trạng được VKSND huyện Bình Chánh truy tố, ngày 25/7/2018, bé D. được đưa đến lớp mầm non Ánh Sao Vàng tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh do Phúc làm bảo mẫu.

Đến 10h40 phút cùng ngày, Phúc cho các bé uống sữa thì bé D. bị ói trên sàn nhà, Phúc tức giận dùng tay phải lấy dép nhựa đang mang dưới chân, đánh liên tiếp nhiều cái vào chân, tay bé D. khiến bé bật khóc.

Sau đó, Phúc lấy cái kéo để hù dọa bé D., bé D. vùng vẫy thì Phúc dùng người đè bé D., tiếp tục lấy kéo chĩa vào miệng bé D. để đe dọa nằm im rồi đánh vào mặt bé nhiều cái nữa mới cho bé D. đi ngủ. Khoảng 15h30, bà nội bé D. đến đón bé về thì thấy mặt bé D. sưng tấy lên liền đến Công an xã Đa Phước trình báo.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của bé D., kết luận: "Chấn thương phần mềm gây sưng bầm vùng má, thái dương phải, hiện còn hình ảnh bầm tụ máu vùng má phải, không rối loạn chức năng trên lâm sàng".

Ngày 28/7, Phúc bị Công an huyện Bình Chánh bắt tạm giam để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Đồng thời, Trường mầm non Ánh Sao Vàng bị đình chỉ hoạt động.

Kim Lượng