Bắt 2 “bảo mẫu” nghi bạo hành khiến bé gái 2 tuổi nguy kịch

Google News

2 “bảo mẫu” Huỳnh Thị Thanh Hằng và Vương Ngọc Thảo Vy bị khởi tố, bắt giam do bạo hành bé gái 2 tuổi khiến nạn nhân nguy kịch.

Ngày 18/7, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi, Phường 12, TP Đà Lạt) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi, Phường 12, TP Đà Lạt) về tội hành hạ người khác.
Điều tra ban đầu, do đi làm ăn xa, ngày 26/2, chị Cao Thị Thương (20 tuổi, quê Krông Năng, Đắk Lắk) gửi con gái là bé C.P.L. (gần 2 tuổi) cho cô Cao Thị Đào (38 tuổi), lúc đó là giáo viên của một trường mầm non trên địa bàn Phường 9, TP Đà Lạt trông giữ, chăm sóc với giá 7 triệu đồng/tháng. Ngày ngày, cô Đào vẫn đưa cháu L. đến Trường mầm non S.M., phường 9, TP Đà Lạt để học.
Bat 2 “bao mau” nghi bao hanh khien be gai 2 tuoi nguy kich
2 "bảo mẫu" đã bị Công an TP Đà Lạt bắt tạm giam. 
Cuối tháng 6, trường mầm non tổng kết năm học nên cô Đào đã đưa bé L. về nhà ở đường Nguyễn Đình Chiểu (Phường 9, TP Đà Lạt) để trông coi.
Ngày 25/6, cô Đào tiến hành sửa chữa nhà nên giao bé L. cho Vương Ngọc Thảo Vy trông giữ, chăm sóc. Mỗi tháng cô Đào trả cho Vy 2 triệu đồng để mua sữa, ăn uống và các chi phí khác cho cháu L., nếu ốm đau cô Đào đưa tiền cho Vy mua thuốc cho cháu L. uống. Quá trình trông giữ, chăm sóc cháu L. có thêm em chồng của Vy tên Huỳnh Thị Thanh Hằng phụ giúp chăm nom.
Làm việc với cơ quan điều tra, Hằng và Vy khai nhận do cháu L. ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người, ban đêm hay giật mình, la hét…, nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh vào người bé L.
Ngày 8/7, Vy dùng chân đạp vào người khiến cháu bé té ngã trong nhà và phòng tắm. Hằng còn cho biết, 3 ngày sau, cháu L. tự đi vào nhà vệ sinh sau đó té ngã ngửa rồi đập đầu xuống nền nhà tắm. Đến ngày 11/7, khi Hằng tắm cho con gái của Hằng xong và trong lúc Hằng đưa con gái lên nhà trên để thay đồ thì thấy cháu L. tự đi vào nhà vệ sinh sau đó té ngã ngửa và đập đầu xuống nền nhà.
Theo lời khai của Vy, tối 14/7, trong lúc ngủ, cháu L. có dùng tay cào cấu vào mặt, chân tay của mình, cắn vào miệng của mình và đập đầu vào tường nhiều lần. Đến ngày 16/7, sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy cháu ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu 3 lần. Hằng và Vy gọi điện cho anh Huỳnh Thanh An ( 29 tuổi, chồng Vy) đưa cháu L. đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu, trong tình trạng nguy kịch.
Trước đó, chiều 16/7, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận một bệnh nhi là bé gái gần 2 tuổi trong tình trạng hôn mê, được một phụ nữ (chưa rõ danh tánh) đưa đến và khai tên là H.N.H.B. (2 tuổi). Các bác sỹ của bệnh viện chẩn đoán, bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên chuyển ngay bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu.
Khi biết tình trạng bé gái nguy kịch, người phụ nữ đưa bé gái nhập viện mới khai tên thật bé gái là C.P.L., con của chị Cao Thị Thương (20 tuổi, quê Krông Năng, Đắk Lắk), đang làm việc ở TP Cần Thơ. Còn người phụ nữ này khai tên tên là Huỳnh Thị Thanh Hằng, người nhận nuôi dưỡng bé gái.
Nhận thấy trên cơ thể bé L. có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi… Qua đó xác định các vết thương trên người bé L. không phải do bị té ngã, mà có dấu hiệu của bạo hành nên trình báo công an.
Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục đấu tranh, điều tra làm rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cha ruột bạo hành con gái gần 1 tuổi để níu kéo vợ:

Nguồn: PLO

Hải Ninh