Bắt 2 Đội trưởng Công an Hải Phòng liên quan án ma túy

Google News

Trung tá Đinh Đình Việt Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy và thượng úy Đỗ Hữu Dũng - Đội trưởng Đội CS Quản lý HC&TTXH CATP Hải Phòng bị bắt giam vì bỏ lọt tội phạm trong vụ án ma tuý.

Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng xác nhận trên Vietnamnet sáng 12/5, Viện KSND tối cao đã khởi tố, thực hiện lệnh bắt 2 đội trưởng Công an TP Hải Phòng, cấm đi khỏi nơi cư trú với trung tá Đinh Đình Việt (46 tuổi, trú tại phường Hải Sơn), Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy và thượng úy Đỗ Hữu Dũng (29 tuổi, trú tại phường Hải Sơn), Đội trưởng Đội cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội.
Bat 2 Doi truong Cong an Hai Phong lien quan an ma tuy
Trưa ngày 11/5, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện lệnh bắt 3 cán bộ công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng. (Ảnh: Báo Lao động)
Ngoài ra, đối tượng khác cũng bị khởi tố trong vụ án nhưng được cho tại ngoại là thượng úy Nguyễn Viết Công (29 tuổi, trú tại phường Ngọc Xuyên), cán bộ Đội cảnh sát Quản lý hành chính và Trật tự xã hội.
Được biết, 3 công an ở Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng bị khởi tố do liên quan đến vụ làm sai lệch hồ sơ bắt giữ nhóm người sử dụng ma túy trong quán karaoke.
Cụ thể, theo Lao Động đưa tin trước đó, rạng sáng ngày 13/11/2020, thiếu tá K. cùng với các cán bộ chiến sĩ của Đội Điều tra tổng hợp và Quản lý hành chính và Trật tự xã hội, Công an quận Đồ Sơn kiểm tra thực hiện kiểm tra đột xuất 1 quán karaoke trên địa bàn tổ dân phố Trung Nghĩa phường Hợp Đức (quận Đồ Sơn), phát hiện 28 người có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy đang bay, lắc. Tại hiện trường, công an cũng thu được một số viên màu hồng và bột trắng nghi là ketamine.
Sau khi thu giữ tang vật, lập biên bản hiện trường, đến 6h cùng ngày, 28 đối tượng được đưa về công an quận Đồ Sơn để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, 25/28 đối tượng dương tính với ma túy. Các cán bộ công an tiếp tục lấy lời khai, điều tra vụ việc.
Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều ngày 13/11, thiếu tá K. được Nguyễn Hữu Cường, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp chỉ đạo dừng lấy lời khai để những người bị tạm giữ gọi điện cho người thân. Bắt đầu từ tối đến 22h30 ngày 13/11/2020, toàn bộ những người bị bắt giữ được cho về.
Liên quan đến vụ án, tờ NLĐ cũng thông tin, thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thiếu tá K. làm đơn tố cáo vụ việc tới Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, đồng thời xin ra khỏi ngành. Ngày 21/1/2021, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt giam khẩn cấp thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.
Nghi phạm Cường cùng 3 cán bộ công an trên bị khởi tố, điều tra cùng tội danh.
Điều 375 Bộ luật Hình sự. Tội làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc
1. Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán, Hội thẩm, Thư ký Tòa án, người khác có nhiệm vụ, quyền hạn trong hoạt động tư pháp, người bào chữa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, đương sự thêm, bớt, sửa đổi, đánh tráo, hủy hoặc làm hư hỏng tài liệu, vật chứng của vụ án, vụ việc hoặc bằng thủ đoạn khác nhằm làm sai lệch nội dung vụ án, vụ việc, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:
a) Có tổ chức;
b) Dẫn đến việc giải quyết vụ án, vụ việc bị sai lệch;
c) Gây thiệt hại từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm:
a) Dẫn đến việc kết án oan người vô tội, bỏ lọt tội phạm hoặc người phạm tội;
b) Làm người bị bắt, người bị tạm giữ, bị can, bị cáo, người bị kết án, người phải chấp hành án, người bị hại, đương sự tự sát;
c) Gây thiệt hại 1.000.000.000 đồng trở lên.
4. Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.
Nhung Băng