Bắt 4 nghi can truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ Chiêm Quốc Thái, giám đốc bệnh viện Thẩm mỹ Việt Mỹ trong lúc rời nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đã bị nhóm 4 đối tượng dùng hung khí tấn công gây thương tích nghiêm trọng.

Chiều nay 18/4, trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc bị truy sát giữa trung tâm TP HCM, bác sĩ Chiêm Quốc Thái (giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ) xác nhận đã được Cơ quan Công an mời đến làm việc nhiều lần nhằm nhận dạng các đối tượng truy sát mình vừa bị Công an bắt giữ. Bác sĩ Thái cũng xác nhận đã xác định được các đối tượng trực tiếp gây ra vụ việc.
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái, người bị nhóm 4 đối tượng bất ngờ dùng hung khí tấn công giữa trung tâm TP HCM. 
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái kể, tối 28/3 ông cùng một số người bạn đến ăn uống tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1. sau bữa ăn ông cùng một người bạn ra về.
Tuy nhiên khi ông và người bạn vừa bước ra khỏi nhà hàng để chuẩn bị lên ôtô thì bất ngờ có nhóm 4 thanh niên đi xe gắn máy ập đến. Hai thanh niên ngồi sau đã nhảy xuống, rút hung khí xông đến đâm chém ông.
“Họ vung hung khí chém vào đầu tôi nhưng tôi né tránh, bị nhát chém trúng vai. Tôi hốt hoảng chạy vào ôtô và bị thêm một nhát chém ở phía sau lưng. Rất may là tôi kịp thoát thân vào ô tô”, bác sĩ Chiêm Quốc Thái kể.
Bác sĩ Thái cho biết, thương tích ở vai khá sâu và dài, phải khâu 20 mũi; còn vết chém ở vai chỉ xước đường dài. 
Sự việc xảy ra ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, có đông đúc người qua lại nhưng không ai can thiệp vì nhóm đối tượng thực hiện truy sát bác sĩ Thái khá nhanh và có cầm theo hung khí. Ông Thái được chở đến bệnh viện để băng bó thương tích ngay sau đó.
Bác sĩ Thái cho biết, thương tích ở vai khá sâu và dài, phải khâu 20 mũi; còn vết chém ở vai chỉ xước đường dài. Tuy nhiên, các vết chém đều vào những phần mềm, đến nay sức khỏe của ông Thái đã bình ổn.
Vụ việc được phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM kết hợp với Công an quận 1 vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng chủ mưu.
“Đến thời điểm này, CSHS đã bắt giữ được 4 đối tượng có liên quan đến vụ việc”, nguồn tin cho biết.
Về nguyên nhân vụ truy sát, theo bác sĩ Thái đặt vấn đề là có liên quan đến vụ tranh chấp sau ly hôn với người vợ cũ. Lùm xùm của Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Việt-Mỹ với người vợ cũ đã kéo dài nhiều năm nay nhưng hiện vẫn chưa có kết thúc.
Vũ Sơn