Bắt đại gia có tiếng ở Đà Nẵng: Nguồn cơn thế nào?

Google News

Ông Thanh là một trong những doanh nhân nổi tiếng ở TP.Đà Nẵng, từng có mối quan hệ thân thiết với Vũ nhôm đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Tối ngày 4/9/2020, thông tin từ Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang thực hiện lệnh khám xét nhà riêng bị can Phạm Thanh tại P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Phạm Thanh có cho một người phụ nữ tên Đào Thị Như Lệ - chủ một doanh nghiệp bất động sản tại TP. Đà Nẵng vay 72 tỷ đồng nhưng bên vay chỉ thực nhận gần 68,7 tỉ đồng, ông Thanh thu lãi trước gần 3,5 tỉ đồng.
Bat dai gia co tieng o Da Nang: Nguon con the nao?
Lực lượng Công an đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Thanh. 
Theo tìm hiểu, bà Lệ đã vay các khoản tiền rất lớn tại các ngân hàng để kinh doanh bất động sản.
Tuy nhiên, do giá bất động sản rơi xuống thấp, đóng băng khiến bà không thể giao dịch để trả nợ.
Bà Lệ đã tìm đến ông Thanh và nhiều người khác vay nóng để đáo nợ ngân hàng và lấy chính khoản vay nóng này để trả lãi cho các khoản vay trước đó.
Ngày 8/8, khi quá hẹn nhưng bà Lệ không trả tiền, ông Thanh đã gọi điện thúc ép, buộc bà Lệ đến nhà riêng của ông ở đường Hùng Vương.
Tại đây, ông Thanh và một số đối tượng xã hội đen đã đánh đập bà Lệ, ép buộc bà Lệ viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến 122 tỉ đồng, đồng thời ép buộc bà Lệ phải viết giấy bán khu biệt thự tại đường Hoàng Kế Viêm và 3 lô đất lớn với giá thấp hơn giá thị trường để cấn trừ một phần nợ.
Do bị đánh đập, khống chế, bà Lệ đã thực hiện theo yêu cầu của ông Thanh.
Bà Lệ đã đến bệnh viện khám và cơ sở y tế xác định bà Lệ bị chấn động não và một số thương tích khác.
Bat dai gia co tieng o Da Nang: Nguon con the nao?-Hinh-2
 Bị can Thanh (bên phải) trong một lần chụp ảnh với Vũ nhôm.
Liên quan đến vụ án này, cơ quan chức năng còn phát hiện ra vụ việc liên đới tới vụ án một cán bộ làm việc tại Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã lấy 22 sổ đỏ của người dân đưa cho bà Lệ đem đi gán nợ.
Trong số 22 sổ đỏ này, bà Lệ đã đưa cho ông Thành 7 sổ để gá nợ. Khi khám xét nhà riêng của ông Thanh, cơ quan chức năng đã thu được toàn bộ sổ đỏ mà bà Lệ gá nợ cho ông Thanh.
Được biết, ông Phạm Thanh (còn có biệt danh là Thanh đeo), là chủ một doanh nghiệp lớn tại Đà Nẵng, có quan hệ xã hội rộng; khoe có chơi thân với nhiều người giàu có, nổi tiếng; có quen biết với Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm); hoạt động về kinh doanh ô tô, nhà hàng, khách sạn, cho vay tiền....
Ông Thanh từng tổ chức một số hoạt động từ thiện, xã hội và đều livestream trên mạng xã hội gây nhiều tranh cãi.
Theo Quốc Sang/Đất Việt