Bắt đối tượng dùng dao uy hiếp tài xế xe ôm rồi cướp xe

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi thuê xe ôm chở về huyện Như Thanh (Thanh Hóa) với giá 200 nghìn đồng, Duẩn đã dùng dao uy hiếp tài xế rồi cướp xe mang đi bán lấy tiền ăn chơi.

Chiều 4/1, lãnh đạo công an huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã bắt được đối tượng dùng dao uy hiếp tài xế xe ôm rồi cướp xe xảy ra trên địa bàn.
Bat doi tuong dung dao uy hiep tai xe xe om roi cuop xe
Đối tượng Đới Văn Duẩn tại cơ quan công an.
Theo đó, khoảng 21h40 tối 2/1, công an huyện Như Thanh nhận được tin báo tại địa phận thôn Tiên Thắng, xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh xảy ra một vụ cướp xe ôm, người bị hại là ông Đặng Văn Luật (SN 1955, trú tại phố Tân Hà, phường Đông Hương,TP Thanh Hóa, làm nghề lái xe ôm) bị một đối tượng dùng dao uy hiếp, đe dọa cướp một chiếc xe máy Wave RSX mang BKS: 36B3- 158.86 và số tiền một trăm nghìn đồng.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng công an huyện Như Thanh đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Đến tối 3/1, đơn vị này đã bắt được đối tượng Đới Văn Duẩn (SN 1992) thủ phạm gây ra vụ cướp trên.
Tại cơ quan công an, Duẩn khai nhận vào khoảng 19h ngày 2/1, Duẩn đi xe ô tô khách từ Hà Nội về đến khu vực Siêu thị Big C TP Thanh Hóa rồi thuê xe ôm chở về huyện Như Thanh với giá 200 nghìn đồng, khi đến địa phận huyện Như Thanh, lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở vắng người qua lại đã dùng dao uy hiếp và cướp chiếc xe máy của người lái xe ôm mang về huyện Nông Cống bán lấy tiền ăn chơi và trốn ra Hà Nội.
Được biết, Duẩn đã có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản, hiện đang trong thời gian chấp hành án treo nhưng vẫn tiếp tục phạm tội.
Hiện, vụ việc Đới Văn Duẩn dùng dao uy hiếp tài xế xe ôm rồi cướp xe xảy ra ở Thanh Hóa đang được cơ quan chức năng tất hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Nóng trên mạng: 2 nghi can liên quan vụ giết tài xế GrabBike để cướp tài sản.
(Nguồn: THTPCT)
Quang Thịnh