Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Đắk G’long

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Đắk G’long Phan Thanh Vũ vừa bị bắt giữ để điều tra việc cán bộ cho một doanh nghiệp vay tiền với lãi suất cao. Sau đó, cắt tiền quyết toán từ các dự án đã hoàn công của doanh nghiệp đó để thu hồi vốn và lãi vay.

Ngày 3/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ ông Phan Thanh Vỹ, Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’Long, để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” (quy định tại điều 356, Bộ luật Hình sự 2015).
Chiều cùng ngày, cùng với việc bắt giữ ông Phan Thanh Vỹ, cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà riêng cán bộ này để phục vụ công tác điều tra.
Bat Giam doc Ban Quan ly du an huyen Dak G’long
 Ảnh minh họa.
Điều tra ban đầu cho thấy, ông Phan Thanh Vỹ đã dùng tiền cá nhân cho một doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện Đắk G’Long vay với lãi suất cao. Sau đó, ông Phan Thanh Vỹ cắt tiền quyết toán từ các dự án đã hoàn công của doanh nghiệp đó để thu hồi vốn và lãi vay. Do ông Vỹ thu lãi với giá quá cao so với thỏa thuận ban đầu nên doanh nghiệp này đã tố cáo đến cơ quan chức năng điều tra, xử lý.
Liên quan vụ việc trên, ngay khi nhận được thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông về việc bắt giữ ông Phan Thanh Vỹ, Huyện ủy Đắk G’Long đã chỉ đạo thực hiện các thủ tục tạm đình chỉ sinh hoạt đảng, tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Thanh Vỹ.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ...
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt giam 2 cha con đại gia Thiện Soi ở TX.Phú Mỹ về tội rửa tiền

Nguồn: VTV TSTC

Tâm Đức