Bắt khẩn cấp nhóm đòi nợ thuê bằng búa

Google News

Nhóm đòi nợ thuê cầm theo búa, tuýp sắt đến phá cổng nhà con nợ, khống chế người bên trong để lấy xe máy.

Ngày 12/2, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ Phạm Bá Duy (30 tuổi, ngụ TP Biên Hòa), Đào Văn Cốp (28 tuổi, quê Nghệ An) và 2 người khác để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo điều tra của cơ quan công an, khoảng tháng 3/2019, anh C.K.V. (33 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) có cho ông H.V.S. (ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) vay số tiền 30 triệu đồng với thỏa thuận sau 1 tháng sẽ hoàn trả đầy đủ.
Bat khan cap nhom doi no thue bang bua
Đào Văn Cốp (trái) và Phạm Bá Duy (phải). (Ảnh: Công an cung cấp)
Tuy nhiên, sau thời gian trên, ông S. không trả nợ theo thỏa thuận mà tìm cách né tránh. Giữa tháng 1/2020, anh V. có nhờ bạn là Phạm Bá Duy đi đòi nợ thay mình và hứa chia đôi số tiền đó.
Nhận lời, Duy rủ thêm Cốp và 2 người khác cùng tham gia. Tối 10/2, 4 người kéo đến nhà ông S. nhưng người này không ở nhà.
Lúc này chỉ có bà Đ. (vợ ông S.), nhóm đòi nợ đã dùng búa, tuýp sắt phá khóa cổng đi vào bên trong, khống chế bà Đ. và lấy xe máy của nhà này mang đi.
Nhận tin báo, Công an TP Biên Hòa vào cuộc điều tra. Đến rạng sáng 11/2, lực lượng chức năng bắt 4 người, thu giữ các tang vật để phục vụ điều tra.
>>> Xem thêm video: Nhức nhối nạn đòi nợ thuê mượn danh cựu chiến binh.
(Nguồn: VTC1)
Theo Quang Anh/Zing