Bắt nghi phạm bắn chết giám đốc đi lễ chùa ở Hà Nam

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Hà Nam cho biết đã bắt giữ một số đối tượng tình nghi gây ra vụ án mạng bắn chết giám đốc đi lễ chùa ở tỉnh này gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ án bắn chết giám đốc đi lễ chùa, nạn nhân là ông Lê Hữu Trí (SN 1975, trú tại thôn Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) bị bắn chết khi đi lễ chùa vào khoảng 15h15 ngày 4/7, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị này đã bắt giữ một số đối tượng tình nghi gây ra vụ án mạng trên.
Trao đổi với PV sáng 8/8, đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45) và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt giữ một số nghi can gây ra vụ bắn chết ông Lê Hữu Trí - Giám đốc một công ty trên địa bàn tỉnh.
Danh tính 3 nghi can trong số các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam); Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).
 Hiện trường vụ án mạng.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Toàn bộ các vật chứng liên quan đến vụ án chấn động trên đã được cơ quan điều tra thu giữ và điều tra theo đúng trình tự của pháp luật.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 15h15 ngày 4/7, ông Lê Hữu Trí đến chùa Bảo Lộc 1 gần UBND phường Thanh Châu (TP. Phủ Lý, Hà Nam) để cúng ngày mùng 1 âm lịch. Sau khi thắp hương xong, ông Trí đi bộ ra ngoài thì bị hai đối tượng đi xe máy mặc áo chống nắng, bịt kín mặt bám theo. Tên ngồi sau nhảy xuống nổ 4 - 5 phát súng nhắm thẳng người ông Trí, thấy ông ngã gục trên vũng máu, chúng lên xe bỏ chạy. Người dân địa phương cho biết, thời điểm họ phát hiện ra sự việc trên người ông Trí có 3 vết thương. Ngay lập tức, ông Trí được đưa đi cấp cứu, đến 17h50 cùng ngày ông Trí tử vong.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Hà Nam đã xuống hiện trường khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng và tập trung điều tra truy xét.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam khẩn trương điều tra làm rõ vụ án đặc biệt nghiêm trọng.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục C45 và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an cùng Công an tỉnh Hà Nam đã làm rõ được nhóm nghi can liên quan đến vụ nổ súng bắn ông Trí tử vong.
Theo một nguồn tin cho biết, kẻ chủ mưu cũng là một giám đốc doanh nghiệp, quê ở Hà Nam, là người cùng làng với ông Lê Hữu Trí. Do mâu thuẫn cá nhân nên đối tượng giám đốc này đã thuê các đối tượng xã hội quen biết để thanh trừng ông Trí.
Theo khai nhận ban đầu của đối tượng chủ mưu, đối tượng nổ súng là người Lào Cai, đối tượng điều khiển xe máy chở là một người Nam Định, còn lại 2 đối tượng khác ở thị xã Phủ Lý đã chỉ điểm, cho ăn ở để thực hiện kế hoạch.
Hải Ninh