Bất ngờ sự liên quan của Vũ Nhôm tới vụ án Hứa Thị Phấn

Google News

(Kiến Thức) - Theo luật sư bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn, Công ty Thành Hiếu đã chuyển trả cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) 30 tỉ đồng tiền mua đất ở Đà Nẵng sau khi nhận 80 tỷ giải ngân từ Công ty Phương Trang. 

Sự liên quan của Vũ Nhôm tới vụ án Hứa Thị Phấn bất ngờ được nhắc tới trong phiên toàn xét xử sơ thẩm vụ án "cố ý làm trái" gây thiệt hại hàng nghìn tỷ cho Ngân hàng Đại Tín (Trustbank) vào chiều ngày hôm qua (16/5).
Bat ngo su lien quan cua Vu Nhom toi vu an Hua Thi Phan
 Vũ Nhôm bất ngờ được xướng tên tại phiên tòa Hứa Thị Phấn.
Trong phiên làm việc chiều qua, HĐXX và luật sư tiếp tục chất vấn các bên liên quan tới khoản vay giữa TrustBank và Công ty CP Phương Trang (Công ty Phương Trang) để làm rõ nhiều tình tiết của vụ án.
Cụ thể, trong hồ sơ vụ án, từ ngày 31/5/2010 đến ngày 29/6/2010, Ngân hàng Đại Tín đã giải ngân 880 tỷ đồng, tuy nhiên công ty Phương Trang xác định chỉ nhận 500 tỷ đồng.
Trên hồ sơ vay và chứng từ giải ngân đã ký, Ngân hàng Đại Tín đã giải ngân cho Công ty CP Đầu tư Sài Gòn Phú Gia 300 tỉ nhưng chỉ thực nhận 199 tỉ đồng.
Đối với việc giải ngân khoản vay 300 tỉ đồng của Công ty CP Địa ốc Kỷ Nguyên, thực tế công ty Phương Trang chỉ nhận 211 tỉ.
Ngoài ra, trên hồ sơ Ngân hàng Đại Tín đã giải ngân 110 tỉ cho Công ty TNHH Thành Đăng (nay là Công ty TNHH SGD bất động sản Phương Trang) nhưng thực tế công ty Phương Trang chỉ nhận 90 tỉ.
Tại Tòa, luật sư Trương Vĩnh Thủy (bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn) cho rằng Ngân hàng Đại Tín đã giải ngân đủ 110 tỉ đồng cho công ty Phương Trang. Hồ sơ thể hiện phía công ty Phương Trang đã giải ngân 2 khoản tiền gồm: khoản lĩnh tiền mặt do ông Phạm Quốc Tuấn nhận 30 tỷ đồng vào ngày 26/5/2010 và khoản thứ 2 là 80 tỷ cho công ty Thành Hiếu.
Cũng theo luật sư Thủy, sau đó từ Công ty Thành Hiếu đã chuyển trả cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) 30 tỉ đồng tiền mua đất ở Đà Nẵng, còn 50 tỉ chuyển qua ngân hàng khác để rút tiền mặt.
Dẫu vậy, đại diện Công ty Phương Trang không xác nhận chi tiết chuyển trả cho Vũ Nhôm 30 tỉ và cho rằng hồ sơ thể hiện rất rõ, Phương Trang chỉ xác nhận đã nhận 90 tỷ mà không trả lời thêm.
P.H