Bắt quả tang du khách Đài Loan vẽ bậy tại TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc người dân Sài Gòn và các hàng quán ở phố Tây Bùi Viện vẫn còn say ngủ, nam du khách quốc tịch Đài Loan đã dùng sơn vẽ bậy nhiều bức tường ở TP.HCM. Hành động của người này đã bị công an phát hiện.

Ngày 15/11, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM cho biết đã lập biên bản và và tiến hành xử phạt số tiền 15 triệu đồng đối với Chang Yu Jui (SN 1990, người Đài Loan, tạm trú Bến Vân Đồn phường 12 quận 4) về hành vi bôi bẩn đường phố.
Vị khách du lịch người Đài Loan này bị bắt quả tang đang vẽ bậy lên tường nhà dân.
Bat qua tang du khach Dai Loan ve bay tai TP.HCM
Nam du khách quốc tịch Đài Loan vừa bị phạt 15 triệu đồng vì thích vẽ bậy trên đường phố. 
Trước đó, khoảng 4h rạng sáng ngày 14/11, Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 khi tuần tra đến số nhà 31 Bùi Viện thì phát hiện nam du khách Đài Loan đang sơn vẽ bậy trên tường nhà dân nên đưa về trụ sở công an để lập biên bản.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong điện thoại của Jui đầy những hình sơn vẽ bậy ở khắp nơi trên địa bàn TP.HCM. Bước đầu Jui thừa nhận việc vẽ bậy là sai. Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 đã lập biên bản xử lý ban đầu và thông tin cho Phòng quản lý xuất nhập cảnh để phối hợp giải quyết.
Bat qua tang du khach Dai Loan ve bay tai TP.HCM-Hinh-2
 Những hình ảnh vẽ bậy đường phố ở TP.HCM do du khách người nước ngoài gây ra và lưu vào ĐTDĐ
Thời gian qua, tình trạng sơn xịt tại các khu vực quận 1 rất phổ biến gây mất mỹ quan đô thị, tuy nhiên việc bắt quả tang là rất khó khăn vì các đối tượng thường vẽ vào thời điểm ban đêm hoặc sáng sớm và vẽ trong vòng 2-3 phút.
Được biết, mức phạt đối với hành vi vẽ bậy làm bôi bẩn này là 15 triệu đồng. Để khích lệ tinh thần, Chủ tịch phường Phạm Ngũ Lão đã thưởng nóng cho lực lượng công an phường.
Cùng ngày Tổ kiểm tra của phường Phạm Ngũ Lão cũng ra quân xử lý các trường hợp bán hàng rong chèo kéo du khách trên địa phường.
Vũ Sơn