Bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-01S ở Hà Nội

Google News

Từ năm 2020 tháng 12/2022, các bị can tại trung tâm này có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện đi đăng kiểm để bỏ qua các lỗi vi phạm như: đèn, gương, trọng lượng xe...

Ngày 9/3, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01S (đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh) về tội Nhận hối lộ.
Bat tam giam Giam doc Trung tam Dang kiem 29-01S o Ha Noi
Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam. 
Các đối tượng gồm: Phạm Hồng Thắng (51 tuổi, Giám đốc trung tâm), Lê Sỹ Mạnh (48 tuổi, Phó Giám đốc trung tâm), Nguyễn Văn Chương (45 tuổi), Trần Đức Hiếu (36 tuổi), Phạm Hồng Thanh (45 tuổi, cùng là nhân viên nghiệp vụ).
Theo cơ quan chức năng, từ năm 2020 đến tháng 12/2022, các bị can tại trung tâm này có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện đi đăng kiểm để bỏ qua các lỗi vi phạm như: đèn, gương, trọng lượng xe...
Tại trụ sở cơ quan điều tra, các đối tượng khai đã ăn chia tiền nhận "bôi trơn" theo cấp bậc từ thấp đến cao theo vị trí công tác. Qua xác minh, cảnh sát xác định số tiền các bị can thu lời bất chính là gần 1,5 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp trung tâm đăng kiểm 29-01S, tạm giữ hơn 161 triệu đồng, 19 điện thoại di động và nhiều tài liệu liên quan.
Hiện vụ bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 29-01S đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắt giam nguyên Tổng giám đốc Công ty Nông nghiệp Sài Gòn

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt