Bắt trai trẻ lập web, lừa đầu tư tiền ảo đa cấp và Bitcoin

Google News

Một thanh niên lập website kêu gọi góp vốn nhằm đầu tư Bitcoin và các loại tiền ảo, cũng như các dự án bất động sản để chiếm hàng tỉ đồng đã bị bắt.

Ngày 19/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ Trịnh Ngọc Thắng (29 tuổi, trú tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".
Theo điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa, từ tháng 2/2017, Trịnh Ngọc Thắng cấu kết với một số đối tượng ở Hà Nội và Thanh Hóa thành lập một trang web có địa Aigbtboss.net, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia góp vốn để được hưởng lãi suất cao, dưới hình thức đầu tư Bitcoin và các dự án bất động sản.
Nghi phạm Trịnh Ngọc Thắng tại cơ quan công an - Ảnh Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp 
Để tạo niềm tin, thu hút nhiều người tham gia, nhóm của Trịnh Ngọc Thắng đã liên tục tổ chức các sự kiện, các buổi hội thảo, đưa ra nhiều gói đầu tư có giá trị từ 500 đến 5.000 USD.
Các gói đầu tư càng cao thì lợi nhuận càng hấp dẫn, có thể lên đến 50%.
Bên cạnh đó, nhóm này còn trích 10% hoa hồng cho những thành viên giới thiệu được thành viên mới theo hình thức đa cấp.
Bằng chiêu này, từ tháng 2/2017 đến khi bị bắt, nhóm này đã lừa đảo hàng chục người dân trên địa bàn Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An… với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.
Làm việc với cơ quan công an, ban đầu Trịnh Ngọc Thắng khai nhận huy động được 15 người tham gia đầu tư.
Với số tiền của các bị hại, hơn 50% tổng số tiền được các đối tượng chia nhau tiêu xài gần 50% số tiền còn lại các đối tượng dùng để trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và kêu gọi các nạn nhân của nhóm này đến cung cấp tin tức và phối hợp xử lý, giải quyết.
Theo Hà Đồng/Tuổi Trẻ