Bé 3 tuổi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe trường Đồ Rê Mí được xuất viện

Google News

Bé ba tuổi bị bỏ quên bảy tiếng trên xe đưa đón của trường tại huyện Tiên Du (Bắc Ninh) đã được xuất viện.

Ngày 19-9, thông tin từ BV Nhi Trung ương cho biết sức khỏe bé NTL bị bỏ quên trên trên xe (ba tuổi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã ổn định và đang được hoàn tất các thủ tục để ra viện.
"Sau sáu ngày điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã tiến triển tốt và ổn định. Hiện bé chỉ còn ho, không sốt, tỉnh táo hoàn toàn, ăn uống tốt và được làm thủ tục xuất viện" - PGS-TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết.
Be 3 tuoi bi bo quen 7 tieng tren xe truong Do Re Mi duoc xuat vien
BV Nhi Trung ương gặp gỡ báo chí cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của bé NTL ngày 16-9. Ảnh: AH
Trước đó, vào ngày 13-9, bé L. đã bị bỏ quên trên xe đưa đón của cơ sở mầm non Đồ Rê Mí (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) suốt bảy tiếng đồng hồ. Gia đình bé cho biết khi họ gặp con tại BV huyện Tiên Du, bé ở trong tình trạng hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng.
TS-BS Tạ Anh Tuấn, trưởng khoa hồi sức tích cực BV Nhi Trung ương, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi, cho biết bệnh nhi được BV Sản nhi Bắc Ninh chuyển lên vào chiều tối 13-9.
Theo BS. Tuấn, bệnh nhi có đầy đủ yếu tố của một trường hợp sốc nhiệt, đó là có thay đổi về mặt ý thức, hôn mê, có rối loạn chức năng các cơ quan như đông máu, thận bắt đầu có biểu hiện suy, tiêu cơ vân.
Hiện sự việc đã được Công an tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Theo AN HIỀN/PL