Bé 8 tuổi tử vong do bị bạo hành: Vì sao luật sư kiến nghị trả hồ sơ?

Google News

Trước phiên xử vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành, luật sư bảo vệ quyền lợi miễn phí đã kiến nghị trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án.

Dự kiến ngày 21/7, TAND TP HCM sẽ xét xử sơ thẩm công khai vụ án bé 8 tuổi tử vong do bị dì ghẻ bạo hành. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về các tội "Giết người" và "Hành hạ người khác" và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, trú tại quận 1, TP HCM) về các tội Hành hạ người khác, Che giấu tội phạm. Nạn nhân trong vụ án là bé N.T.V.A. (8 tuổi).
Đáng chú ý, trước phiên sơ thẩm diễn ra ít ngày, Luật sư Nguyễn Anh Thơm- Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh – một trong những người bảo vệ quyền lợi miễn phí cho bị hại đã có văn bản kiến nghị khẩn cấp trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án.
Be 8 tuoi tu vong do bi bao hanh: Vi sao luat su kien nghi tra ho so?
Hình ảnh Trang bạo hành bé V.A. khi Thái có mặt.
Theo đó, luật sư Thơm đề nghị TAND TP HCM xem xét, trả hồ sơ điều tra bổ sung những vấn đề: Chuyển thẩm quyền xét xử từ Tòa gia đình và người chưa thành niên sang Tòa hình sự - TAND TP HCM; Trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích bị hại Nguyễn Thái Vân A. (đã chết) trước thời điểm ngày 22/12/2021 trên cơ sở hồ sơ bệnh án theo đúng hướng dẫn của Thông tư 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế. Thay đổi tội danh của Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ tội Che giấu tội phạm theo quy định tại Điều 389 Bộ luật hình sự sang tội Giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.
“Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày xét xử người cha và bạn gái tàn ác nhất trong lịch xử giết con gái đáng yêu như một thiên thần nhỏ. Con đường đấu tranh đòi công lý, công bằng cho con không chỉ có các Luật sư bảo vệ quyền lợi mà cả cộng đồng xã hội đều mong muốn một phiên tòa công khai xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Phiên Tòa xét xử này còn có ý nghĩa là một lời tạ lỗi của cộng đồng đã không thể bảo vệ được cho con trong những ngày tháng cuối đời phải sống trong địa ngục trần gian…
Trên cơ sở thống nhất quan điểm với luật sư đồng nghiệp, Luật sư Thơm đã tiếp tục Kiến nghị các Cơ quan pháp luật bằng tất cả trái tim, lương tri và pháp luật xem xét những nội dung kiến nghị của luật sư vì mục đích duy nhất góp phần bảo vệ công lý, công bằng xã hội”, luật sư Thơm nêu ý kiến.
Theo cáo trạng, cháu V.A. (8 tuổi) là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và chị Nguyễn Thị Hạnh (đã ly hôn từ tháng 8/2020). Tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến chung sống như vợ như chồng với Thái tại căn hộ tại Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, Quận Bình Thạnh). Cháu V.A. ở cùng với Thái và Trang từ thời gian này.
Từ tháng 10/2021, cháu V.A. ở nhà học trực tuyến, Thái giao cho Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu VA. Trong quá trình chung sống từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang rất nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.
Có những ngày Trang đánh cháu V.A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ tay lên cao, bắt cháu A. chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó. Thái nhiều lần trực tiếp và chứng kiến Trang đánh cháu V.A. nhưng không can ngăn, mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập và hành hạ cháu V.A.
Be 8 tuoi tu vong do bi bao hanh: Vi sao luat su kien nghi tra ho so?-Hinh-2
 
Ngày 07/12/2021, lúc 17h7, Trang bắt cháu V.A. quỳ gối, hai tay giơ lên cao và dùng roi đánh cháu bé. Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng con gái, cháu V.A. quỳ gối học bài đến 18h28 mới được đứng dậy. Ngày 10/12/2021, từ 22h14 đến 02h 16 ngày 11/12/2021, Trang và Thái dùng roi, dùng cây kim loại đánh cháu V.A. trong tình trạng cháu V.A. không mặc quần áo (do Trang không cho cháu mặc quần áo). Trang dùng tay bóp cổ cháu VA, Thái chứng kiến và cùng người tình chửi mắng con gái. Thái và Trang còn dùng cây kim loại đánh vào đầu cháu con gái. Trang nắm tóc cháu V.A., bắt cháu chui vào chuồng chó nhốt cùng với 01 con chó Corgi. Trang tiếp tục đánh đập, chửi mắng cháu. Thái đứng bên cạnh chứng kiến và cùng chửi mắng cháu bé...
Vụ việc lên đến đỉnh điểm khi ngày 22/12/2021, Thái đi làm còn cháu V.A. ở nhà với Trang để học trực tuyến theo lịch của nhà trường. Từ 14h06 đến 14h30, Trang bắt cháu V.A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra. Từ 14h51 đến 18h06, Trang cho cháu V.A. ngồi học, trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo. Trang sử dụng cây gỗ (dạng trụ tròn đường kính 2,2 cm, dài 90 cm) cầm bằng tay phải đánh mạnh liên tiếp, dồn dập vào người cháu VA.
Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào tiếp tục đánh cháu V.A. rất nhiều cái, liên tục mặc dù lúc này trên cơ thể cháu V.A. có rất nhiều những vết thương tụ máu ở vùng mông, thắt lưng. Khi cháu V.A. né tránh thì Trang dùng dây nhựa (loại dây rút) trói 2 tay, 2 chân cháu V.A. lại, sau đó tiếp tục dùng cây gỗ tròn đánh cháu bé. Khi cháu ngã xuống sàn nhà Trang tiếp tục cầm cây gỗ bằng 2 tay dồn lực đánh rất mạnh liên tục, nhiều lần vào vùng mông, vùng hông, vùng lưng cháu bé.
Mỏi tay thì Trang dùng chân đạp, đá liên tục nhiều cái vào vùng bụng, vùng hông, vùng lưng, vùng bộ phận sinh dục hoặc dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt của cháu. Trang vừa đánh vừa chửi, xỉ nhục, tra tấn cháu. Bị đánh liên tục cho đến 18h06 thì cháu V.A. bị bất tỉnh, Trang điện thoại cho Thái. Về đến nhà, Thái chạy vào sơ cứu cho cháu V.A., rồi cùng Trang và anh Trần Hoàng H. (nhân viên bảo vệ tòa nhà) đưa cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.
Khi biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.
Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cha ruột bạo hành con gái gần 1 tuổi để níu kéo vợ:

(Nguồn: PLO).


Hải Ninh