Bé gái 10 tuổi bị xâm hại lúc ở nhà bà ngoại

Google News

Sau 9 ngày bị tạm giữ, gã đàn ông xâm hại bé gái 10 tuổi đã được thả.
 

Ngày 20/1, lãnh đạo VKSND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) cho biết N.Đ.C. (41 tuổi, nghi phạm xâm hại bé gái 10 tuổi) vừa được thả sau 9 ngày tạm giữ.
Trước đó, bà D. cho biết ngày 11/1, chị đưa con gái tên N. (đang học lớp 4) đến nhà mẹ đẻ ở Buôn Đôn. Sau đó, người phụ nữ này phát hiện anh rể là N.Đ.C có hành vi xâm hại cháu N.
Sau đó, bà D. gọi mọi người trong gia đình đến quay clip và trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Còn ông C. bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.
“Có thể con tôi bị xâm hại nhiều lần rồi, hiện tại bé rất lo sợ. Chúng tôi cũng trình báo về việc này với thầy cô ở trường của bé để nhờ giúp đỡ ổn định tinh thần cho bé” - chị D. nói.
Theo đại diện VKSND Buôn Đôn, căn cứ vào khoản 2 Điều 119 Bộ luật Hình sự, cơ quan tố tụng thống nhất không đủ căn cứ để tạm giam Chiến. “Luật quy định, phải tội từ nghiêm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng mới bắt giam được. Chiến đã thừa nhận hành vi của mình nhưng mới chỉ nằm ở khung 2-7 năm. Nếu nằm ở khung trên bảy năm mới tạm giam được”, vị này nói.
Cũng theo VKS, cơ quan chức năng sẽ đưa cháu gái đi giám định để xem có rách màng trinh hay không hoặc bộ phận sinh dục bị tổn thương hay không để xác định là tội Dâm ô hay Hiếp dâm. Viện và công an đã thống nhất khởi tố vụ án và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với C.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo HT/Pháp Luật TP.HCM