Bé gái 3 tuổi bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu đã tử vong

Google News

Bé gái Đ.N.A. (3 tuổi) – bị người tình của mẹ găm đinh vào đầu đã tử vong lúc 19h15 tối 12/3 tại Bệnh viện Xanh Pôn sau gần 2 tháng điều trị.

Tối ngày 12/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) – bị người tình của mẹ găm đinh vào đầu đã tử vong lúc 19h15 tối cùng ngày sau gần 2 tháng điều trị.
Đại diện bệnh viện Xanh Pôn cho biết: “bé N.A. hồi sức đến nay gần 2 tháng nhưng đáp ứng điều trị không được tốt, tổn thương não không hồi phục. Mấy ngày nay, N A. luôn trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh, nặng dần và không qua khỏi”.
Be gai 3 tuoi bi nguoi tinh cua me dong dinh vao dau da tu vong
Hình ảnh 9 chiếc đinh gim trong não bé gái 3 tuổi. 
Ông Đỗ Hữu Chức (ông nội cháu A). cho biết, người nhà ông đã có mặt tại bệnh viện Xanh Pôn. Điều mong ước lớn nhất của gia đình là bé Ngọc A. tỉnh lại đã không trở thành hiện thực.
"Cháu mất là nỗi đau, tổn thất lớn của gia đình chúng tôi. Giờ chúng tôi mong những chiếc đinh trong đầu cháu bé được bỏ ra ngoài để cháu không phải chịu thêm đau đớn nữa", ông Chức đau đớn cho biết.
Luật sư Lê Hồng Hiển thông tin, sau gần 2 tháng được các bác sĩ đầu ngành chăm sóc và chữa trị tích cực, nhưng do tổn thương quá nặng, bé A. đã từ trần vào hồi 19h10 ngày 12/3/2022. “Hiện gia đình cháu cùng luật sư Hiển cùng cộng sự, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Cơ quan pháp y đang có mặt tại Bệnh viện Xanh Pôn để tiến hành các thủ tục giám định pháp y”, luật sư Hiển cho hay.
Trước đó, bé Đ.N.A. được mẹ đưa nhập viện Đa khoa Thạch Thất chiều tối 17/1, trong tình trạng hôn mê, co giật. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ nhận thấy cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.
Người mẹ cho hay, do gọi con không tỉnh nên đưa vào bệnh viện. Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao. Sau khi nhập viện Thạch Thất khoảng 1 giờ, bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình phát hiện những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé.
Be gai 3 tuoi bi nguoi tinh cua me dong dinh vao dau da tu vong-Hinh-2
Đối tượng Huyên tại cơ quan công an.  
Ngày 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội) về tội "Giết người". Huyên được xác định là nghi phạm chính trong vụ việc bé A. bị găm đinh vào đầu.
Nguyễn Trung Huyên chưa có tiền án, tiền sự. Huyên sống độc lập từ khá lâu. Trước khi có mối quan hệ tình cảm với mẹ cháu A., Huyên thuê nhà trọ ở nhiều nơi. Khi bị triệu tập đến cơ quan công an, ban đầu, Huyên loanh quanh, phủ nhận việc liên quan đến những thương tích trên cơ thể bé gái 3 tuổi.
Về những thương tích bên ngoài hay những lần bé A. nuốt phải dị vật, Huyên đổ lỗi cho bé gái, nói rằng cháu nghịch ngợm nên bị ngã và tự nuốt dị vật. Tuy nhiên, trước những chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được, Nguyễn Trung Huyên đã buộc phải thừa nhận hành vi tàn ác.
Theo lời khai ban đầu, Huyên có tình cảm và sống như vợ chồng với chị L. (mẹ cháu A.) ở phòng trọ tại xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất). Trong quá trình sinh sống, Huyên khó chịu với bé Đ.N.A. là con riêng của người tình nên thường đánh đập, hành hạ cháu, khiến cháu nhiều lần phải nhập viện.
Khoảng 8h ngày 17/1, trong lúc người yêu vắng nhà, Huyên đã dùng tay tát nhiều lần vào mặt bé A. Thấy bé khóc, Huyên tiếp tục dùng 1 quả tạ loại 2kg đóng 9 chiếc đinh dài khoảng 2,1cm vào xung quanh đỉnh đầu bé. Sau đó, Huyên đưa bé đi gửi và quay về phòng trọ ngủ. Khoảng 16h chiều 17/1, Huyên đón bé A. về trong tình trạng sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững. Chị L. đã gọi xe đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất.
Tháng 10/2021, Huyên từng mua 2 gói thuốc diệt cỏ mang về phòng trọ pha với nước ngọt rồi cho bé A. uống, khiến bé phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đến tháng 11/2021, Huyên bỏ 2 chiếc đinh vít vào miệng rồi đổ nước bắt cháu bé uống. Sau đó, bé gái được mẹ đưa đến bệnh viện để lấy 2 dị vật ra. Tháng 12/2021, thấy bé A. không ngủ, Huyên đã đánh gãy tay phải của cháu bé.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
>>> Mời độc giả xem thêm video Cha ruột bạo hành con gái gần 1 tuổi để níu kéo vợ:

Nguồn: PLO


Hải Ninh