Bé gái 8 tháng tuổi nguy kịch nghi bác sĩ tiêm nhầm thuốc?

Google News

(Kiến Thức) - "Tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm", mẹ của bé gái 8 tháng tuổi nghi bị tiêm nhầm thuốc kể lại giây phút chứng kiến con mình co giật, ngưng tim.

Ngày 18/1, chị Trịnh Thanh Hải (ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội) - mẹ cháu bé 8 tháng tuổi nghi bị tiêm nhầm thuốc cho biết, chiều 15/1, chị đưa con gái là Nguyễn Hoàng T. (8 tháng tuổi) vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) thăm khám do cháu bị sốt cao.
Cháu T. được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu. Khoảng 4 tiếng sau khi nằm viện cháu đã cắt được cơn sốt và uống được sữa. Thấy con tạm ổn nên chị Hải ra ngoài ăn cơm nhưng vừa đi được vài phút thì mẹ chồng hốt hoảng gọi quay lại và thông báo bác sĩ tiêm “nhầm” thuốc (?) khiến cháu nguy kịch.
"Khi đó, hai chân con tôi duỗi thẳng ra, người cứng đờ, tim đã ngừng đập. Các bác sĩ huy động nhiều người tập trung cấp cứu cho con tôi. Tôi thấy bác sĩ nói lớn với nhân viên y tá rằng cho cháu uống thuốc Kali tại sao lại tiêm”, chị Hải hốt hoảng kể lại.
 Cháu bé hiện tại đang phải thở bằng máy, nguy kịch.
Trao đổi với PV bà Lò Thị Kim (59 tuổi, bà nội bé T) chưa hết bàng hoàng kể lại: “Khi đấy bác sĩ chỉ định cho cháu T. uống kali để dễ tiêu hóa, vì trước đó cháu bị chướng bụng. Nhưng một y tá tên Trang đã dùng thuốc tiêm vào tĩnh mạch, vừa tiêm xong cháu co giật, ngừng tim”.
Cháu T. sau đó được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn điều trị, nhưng vẫn đang hôn mê, nguy kịch, sự sống phải dựa vào máy móc.
Bà Đinh Thị Hồng Hoa - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Đông Anh xác nhận tại bệnh viện có xảy ra sự việc trên và cho biết, cháu bé 8 tháng tuổi được đưa vào viện tối ngày 15/1. Sau đó chuyển Khoa nhi điều trị. Đến 22h thì xảy ra sự việc. Các bác sĩ cấp cứu cho cháu đến 22h50 thì chuyển cháu sang Bệnh viện Xanh Pôn.
Trong khi đó, một bác sĩ điều trị cho cháu bé tại Bệnh viện Xanh Pôn cho phóng viên biết: Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân trong trong tình trạng li bì, suy hô hấp, sốc nhiễm khuẩn nặng. Ngay sau khi nhập viện các bác sĩ cho bệnh nhi thở máy, kiểm tra thì cháu bé bị viêm màng não mủ, rối loạn điện giải Kali không cao. Cháu cũng bị tim bẩm sinh nên các bác sĩ tiến hành cấp cứu hồi sức. Tuy nhiên, cháu diễn biến bệnh nặng, tiên lượng khả năng tử vong cao.
Bảo Ngân