Bé gái bị mẹ và bố dượng bạo hành tử vong: Từ cô gái xinh đẹp đến nghiện ngập bạo hành con

Google News

(Kiến Thức) - Từ một cô gái xinh đẹp, được mẹ nuôi nấng ăn học đàng hoàng, thế nhưng Lan Anh (người mẹ cùng chồng bạo hành bé gái tử vong) ăn chơi, sa đà vào nghiện ngập ma túy rồi gây ra tội ác kinh hoàng.

Bà Vũ Thị Dự (Đông Anh, Hà Nội), bà ngoại của cháu bé bị cha và mẹ bạo hành tử vong cho biết, bà chỉ có đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh (mẹ cháu M.) là người con duy nhất, cách đây hơn 3 năm, Lan Anh yêu một người ở Hải Dương (bố cháu bé - PV). Khi đã mang bầu được 6 tháng, Lan Anh về xin mẹ để đăng ký kết hôn. Sau đó, hai gia đình chuẩn bị cho lễ cưới tươm tất.

Be gai bi me va bo duong bao hanh tu vong: Tu co gai xinh dep den nghien ngap bao hanh con
Từ 1 cô gái xinh đẹp, được mẹ nuôi ăn học tử tế, Lan Anh sa đà vào ma túy rồi bạo hành con gái đến tử vong. 

Tuy nhiên, trước ngày cưới Lan Anh đã bất ngờ bỏ trốn, kể từ đó người chồng cũng mất tích đến bây giờ chưa rõ anh ta đang ở đâu. Sau đó, gia đình tìm thấy Lan Anh thì biết cô định bỏ thai 6 tháng ở trong bụng nên đã khuyên ngăn, sau đó cô sinh cháu M.

Khi sinh con xong, người mẹ này không cho con bú, không chăm sóc hay quan tâm con, để mặc cháu bé cho mẹ rồi bỏ đi. Kể từ đó, bà Dự với sự giúp đỡ của người thân, bà con hàng xóm đã chăm sóc cháu M.

Be gai bi me va bo duong bao hanh tu vong: Tu co gai xinh dep den nghien ngap bao hanh con-Hinh-2
 Bà Dự đau đơn kể lại.

Bà Dự cho biết thêm, bà là mẹ đơn thân, do điều kiện không có nên chỉ nuôi một mình Lan Anh ăn học, lớn khôn. Học xong cấp 3, Lan Anh đi học trung cấp Y dược. Học xong, Lan Anh không chịu học thêm mà nay chỗ này, mai chỗ khác, lang bạt khắp nơi. 

Lan Anh đã trải qua 3 đời chồng, người chồng đầu tiên rất tốt, hai người có với nhau 1 đứa con nay đã 11 tuổi. Sống được một thời gian Lan Anh đòi bỏ chồng. Sau đó, Lan Anh ra ngoài xã hội, một thời gian sau thì dắt về nhà 1 thanh niên là bố cháu M. rồi đòi cưới. Sau đó, lễ cưới cũng chẳng thể tổ chức vì Lan Anh bỏ đi. 
Đến người chồng thứ 3 là Nguyễn Minh Tuấn, dù không tổ chức lễ cưới nhưng bà Dự cho mượn sổ hộ khẩu làm giấy đăng ký kết hôn để đứa con nhỏ giữa 2 người này còn có giấy khai sinh. 

Trong thời gian chăm sóc cháu ngoại, Nguyễn Thị Lan Anh cũng thi thoảng về đón con đi chơi nhưng dài nhất chỉ 2 - 3 ngày. Cách đây gần 1 tháng, cô về đón con đi chơi lâu nhất kéo dài đến 24 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Bà kể rằng, cháu M. ở nhà với bà rất ngoan, ai cũng quý. Do cháu ở với bà nên thèm tình cảm, sự chăm sóc của bố, mẹ.

“Cháu rất ngoan, rất yêu mẹ và thông minh ai cũng yêu quý. Cháu chỉ có cái là ở với bà nên cháu rất thèm mẹ, thèm bố. Nhiều đêm, trước khi đi ngủ, M. thường hỏi bà ơi mẹ đâu, mẹ về đón con đi chơi đó... Vì tôi thương cháu nên tôi cho mẹ con gặp nhau để bù đắp tình cảm ấy, tôi là bà không thể bù đắp được. Thậm chí, nhiều lần thấy có thanh niên đi qua đường, cháu M. còn chạy ra gọi bố.”.

Hôm xảy ra sự việc, tôi nhận được thông báo từ công an phường nói rằng cháu bị tai nạn, khi đó tôi rất sợ. Lên đến phường thì họ nói cháu tôi chết rồi. Khổ cháu quá...”, bà Dự giàn dụa nước mắt.

Theo tìm hiểu của PV, nơi mẹ đẻ và bố dượng của bé M. sống là căn nhà trọ gồm 4 tầng nằm trong ngõ 46 đường Phạm Ngọc Thạch. Thông tin về mẹ đẻ và bố dượng của bé M.M., bà quản lý nhà trọ cho biết, Lan Anh (mẹ đẻ cháu M. - PV) đến thuê trọ và ký hợp đồng thuê phòng được nửa năm nay.
Khi đến thuê trọ Lan Anh đi một mình và sau khi ký hợp đồng được mấy ngày thì có thêm 1 nam thanh niên về đây sinh sống. Khoảng gần 1 tháng nay, bà quản lý nhà trọ thấy có thêm 1 bé gái khoảng 3 tuổi đến ở cùng với Lan A.
Vào đúng ngày đầu tiên cháu bé được đưa xuống, bà sang dọn dẹp khu vực nhà trọ thì thấy trong nhà có tiếng đàn ông quát to, cháu bé 3 tuổi khóc lớn, lúc đấy vào buổi trưa. Sau đó, bà có gặp Lan Anh và góp ý về việc đừng để cháu bé khóc vì mọi người còn nghỉ trưa.
Be gai bi me va bo duong bao hanh tu vong: Tu co gai xinh dep den nghien ngap bao hanh con-Hinh-3
Lan Anh cùng đối tượng  Nguyễn Minh Tuấn tại cơ quan công an.

Trước đó, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, trú Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, trú thôn Võng La, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) để điều tra về các hành vi: giết người, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan chức năng xác định Tuấn và Anh là hai đối tượng đã bạo hành, trực tiếp gây nên cái chết của cháu bé N.N.M.M (SN 2017), là con đẻ của đối tượng Lan Anh.

Trước đó, vào ngày 5/3 cháu M. được mẹ tới đón từ nhà bà ngoại tại thôn Võng La, đưa đến số nhà 57, ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa, là nơi Tuấn và Lan Anh đang thuê trọ để sinh sống.

Bản thân hai đối tượng này đều nghiện ma túy. Từ ngày 29/3, Tuấn và Lan Anh đã cùng nhau hành hạ, đánh đập cháu M, như bắt quỳ vào chậu nước, dùng kim châm vào tay, đánh vào đầu, vào mặt… 

Tới 8h sáng 30/3 khi thấy con lịm đi, không uống sữa, hô hấp nhân tạo không được thì đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh mới gọi xe taxi đưa cháu M. đi cấp cứu. Các bác sỹ bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận cháu bé trong tình trạng đã tử vong, trên người thương tích đầy mình nên đã báo cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ, tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng Tuấn và Anh. Qua kiểm tra nhanh, cặp vợ chồng này dương tính với ma túy. Qúa trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an cũng thu giữ được ma túy tại nhà trọ của hai đối tượng. 

Ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án và ngày 3/4 đã khởi tố bị can đối với hai đối tượng.

Theo cơ quan điều tra, qua khám nghiệm tử thi cháu M. bị chấn thương sọ não, gãy răng, xung huyết ở tim, phổi… Các đối tượng cũng khai nhận riêng trong ngày 29/3 đã đánh cháu M. tổng cộng 7 lần, dẫn đến việc cháu tử vong. 

Hiện vụ bé gái bị cha dượng và mẹ bạo hành vẫn đang được điều tra làm rõ.

>>>Xem thêm video: Điều tra vụ bé gái 4 tuổi nghi bị bố mẹ bạo hành tử vong tại Hà Nội 

Nguồn ANTV.


Phi Hùng