Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm rét hại ở Thái Bình

Google News

Trong đêm rét hại, khi sư thầy Thích Đàm Phương đi khóa cổng chùa thì phát hiện bé gái sơ sinh vài ngày tuổi được đặt trong chiếc làn nhựa.

Sáng ngày 23/2, ông Trần Quang Quân - Chủ tịch UBND xã Tự Tân (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) cho biết, địa phương vừa phát đi thông báo tìm người thân bé gái sơ sinh khoảng 4 ngày tuổi bị bỏ rơi trong đêm rét hại ngày 21/2 trước cổng chùa Đại An.
Khoảng 20h20 phút đêm 21/2, chính quyền địa phương nhận được tin báo của sư thầy Thích Đàm Phương, trụ trì chùa Đại An, xã Tự Tân về việc có một bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa.
Be gai so sinh bi bo roi trong dem ret hai o Thai Binh
 Bé gái sơ sinh đang được chùa Đại An chăm sóc.
Thời điểm đó, sư thầy Thích Đàm Phương, trụ trì chùa Đại An đi khóa cổng chùa thì nghe có tiếng khóc yếu ớt phát ra ở bên ngoài cổng. Bé gái được đặt trong một chiếc làn nhựa và được bọc trong một chiếc khăn nhung hoa màu hồng và một chiếc chăn nhung màu vàng. Bên cạnh chiếc làn còn có 1 túi bóng đựng băng rốn, bỉm sơ sinh, quần áo, men tiêu hóa và sữa của trẻ sơ sinh...
Thời điểm đó trời rét hại, nhiệt độ dưới 10 độ C. Sư thầy vội đưa bé gái bị bỏ rơi vào trong, ủ ấm và điện báo cho chính quyền địa phương.
Nhận được tin báo, chính quyền địa phương lập tức có mặt ghi nhận sự việc.
Be gai so sinh bi bo roi trong dem ret hai o Thai Binh-Hinh-2
 
"UBND xã đã giao cho công an xã, y tế phối hợp với chính quyền thôn Đại An và sư thầy Thích Đàm Phương cùng các ban ngành liên quan tiến hành lập biên bản. Trạm Y tế xã Tự Tân tiến hành kiểm tra sức khỏe bé gái và test nhanh COVID-19. Cháu bé khoảng 4 ngày tuổi, sức khỏe ổn định, cháu bé hoàn toàn bình thường, không có dị tật... Chính quyền địa phương tạm thời giao bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cho sư thầy là người phát hiện chăm sóc...", Chủ tịch UBND xã Tự Tân cho biết.
UBND xã Tự Tân đã phát đi thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã về việc trẻ bị bỏ rơi để cha, mẹ và thân nhân của bé biết đến nhận lại cháu.
Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày phát thông báo nếu không có ai đến nhận UBND xã Tự Tân sẽ tạm thời bàn giao bé gái sơ sinh cho người có nhu cầu nuôi dưỡng chăm sóc. Đồng thời dán thông báo công khai tại UBND xã 30 ngày theo qui định của pháp luật.
Sau thời hạn 30 ngày không có ai đến nhận, UBND xã Tự Tân sẽ thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh cho cháu bé.
"Trong trường hợp không có người nhận nuôi, chính quyền địa phương sẽ đưa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi vào trại trẻ mồ côi nuôi dưỡng theo quy định", ông Quân nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phát hiện bé sơ sinh tử vong trong túi nilong vứt ngoài ruộng ở Hà Nội:

Nguồn: THĐT


Hải Ninh