Bế mạc Đại hội Đảng lần thứ XIII: Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Google News

“Chúng tôi luôn luôn ý thức rằng vinh dự bao giờ cũng đi đôi với trách nhiệm, vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng lớn, nhất là nhiệm vụ trong các văn kiện sắp tới” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Sáng 1/2/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp.
Thay mặt Ban chấp hành Trung ương khóa XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu ý kiến.
“Tôi xin được thay mặt Ban chấp hành Trung ương khóa XIII và với tình cảm cá nhân, xin chân thành cảm ơn Đại hội, các đại biểu đã tin cậy, tín nhiệm bầu chúng tôi vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa 2 kỳ đại hội; giao cho chúng tôi những trọng trách hết sức lớn là và vô cùng vinh dự”, - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.
Be mac Dai hoi Dang lan thu XIII: Phat bieu cua Tong Bi thu Nguyen Phu Trong-Hinh-2
 
Hứa trước Đại hội, trước toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Tổng bí thư cho biết, tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ hết sức cố gắng, ra sức phấn đấu nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ. Tiếp nối, kế thừa những truyền thống, thành quả cách mạng đã đạt được.
Tổng Bí thư hứa toàn bộ Ban chấp hành khóa XIII sẽ phát huy truyền thống vẻ vang, quy báu của Đảng, dân tộc ta; tăng cường đoàn kết nhất trí, thống nhất tư tưởng và hành động, luôn rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng. Ông nhấn mạnh Ban chấp hành sẽ quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới và lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.
“Chúng tôi luôn luôn ý thức rằng vinh dự bao giờ cũng đi đôi với trách nhiệm, vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng lớn, nhất là nhiệm vụ trong các văn kiện sắp tới” - Tổng Bí thư nói.
Nói về nhiệm kỳ tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh nước ta có rất nhiều thuận lợi, thời cơ, nhưng cũng có muôn vàn khó khăn, thử thách. Ông cho rằng tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, kiêu ngạo và càng phải khiêm tốn, học tập để xứng đáng với sự tin cậy của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.
Thay mặt 200 ủy viên Trung ương khóa mới, Tổng Bí thư hứa Ban chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ là khối đoàn kết thống nhất, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đại hội là dịp đã đoàn kết càng đoàn kết hơn, đã tiến bộ ngày càng tiến bộ hơn”.
Nhân dịp năm mới, ông chúc các đại biểu, cùng toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
Be mac Dai hoi Dang lan thu XIII: Phat bieu cua Tong bi thu Nguyen Phu Trong
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII ra mắt Đại hội.
Tại phiên bế mạc, ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Ủy viên Đoàn Thư ký Đại hội báo cáo kết quả biểu quyết một số nội dung trong các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.
Theo đó, Đại hội đã đồng ý với định hướng phấn đấu đến giữa thế kỷ 21, nước ta là nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đến năm 2025, nước ta là nước đang phát triển có công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại có thu nhập vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, nước ta là nước đang phát triển có thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, nước ta là nước phát triển có thu nhập trung bình cao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm 2021-2025 đạt 6,5-7%/năm.
Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, ông Võ Văn Thưởng báo cáo kết quả bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.
Ông Võ Văn Thưởng cho biết, với số phiếu gần như tuyệt đối, Ban chấp hành Trung ương khóa XIII đã bầu ông Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí thư khóa XIII.
Theo đó, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gồm 200 người trong đó có 180 Ủy viên chính thức, 20 Ủy viên dự khuyết.
Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã họp Hội nghị lần thứ nhất, bầu Bộ Chính trị gồm 18 ủy viên:
Ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước
Ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ
Ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV thành phố Hà Nội
Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương, kiêm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương
Ông Nguyễn Hoà Bình, Chánh án Toà án nhân dân tối cao
Ông Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam
Ông Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính
Ông Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam
Ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an
Ông Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương
Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Ông Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao
Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương
Ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương
ÔngTrần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương
Ban Bí thư Trung ương khoá XIII gồm một số đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư và 5 đồng chí được bầu tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII.
Ông Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc
Ông Bùi Thị Minh Hoài, Phó Chủ nhiệm thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương
Ông Lê Minh Hưng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng
Ông Lê Minh Khái, Tổng Thanh tra Chính phủ
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII gồm 19 người. Ông Trần Cẩm Tú tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỳ vọng của người dân Đồng Tháp vào Đại hội XIII của Đảng

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.


Hải Ninh