Bến xe Miền Đông: Bất ngờ kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách

Google News

(Kiến Thức) - Sở GTVT TP.HCM phối hợp CSGT vừa ra quân kiểm tra nồng độ cồn của hàng loạt tài xế và an toàn kỹ thuật trên xe khách tại bến xe Miền Đông.

Sáng 8/1, Đội CSGT Hành Xanh và Đội Thanh tra giao thông (TTGT) số 3 của Sở Giao thông vận tải TP.HCM phối hợp thực hiện chuyện đề kiểm tra, xử lý xe khách tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Theo ông Lê Việt Thanh - Phó đội trưởng phụ trách Đội Thanh tra giao thông số 3 (Thanh tra Sở GTVT) đây là đợt ra quân nhằm rà soát, kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối với các ô tô khách hoạt động tại bến xe Miền Đông những ngày giáp Tết Canh Tý 2020.
Ben xe Mien Dong: Bat ngo kiem tra nong do con tai xe xe khach
Ông Lê Việt Thanh - Phó đội trưởng phụ trách Đội Thanh tra giao thông số 3.
Ngoài ra, Đội Thanh tra giao thông cũng kết hợp kiểm tra nồng độ cồn các tài xế tại bến xe trước khi cho xuất bến.
Theo ghi nhận của PV, trong sáng 8/1, đoàn kiểm tra đã tổ chức rà soát và kiểm tra nhiều trường hợp tài xế, kiểm tra về an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối với nhiều ô tô khách hoạt động tại bến xe.  
Ben xe Mien Dong: Bat ngo kiem tra nong do con tai xe xe khach-Hinh-2
Các tài xế được kiểm tra nồng độ cồn trước khi cho xe xuất bến. 
Trong tổng số 18 xe khách được kiểm tra thì tất cả đều không có dấu hiệu vi phạm, đảm bảo về an toàn kĩ thuật; có đầy đủ bình xịt PCCC, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, đăng kiểm xe đầy đủ; không có tài xế nào vi phạm nồng độ cồn.
"Không chỉ kiểm tra trong 1 buổi hôm nay, mà từ nay cho đến trong tết, ra tết Nguyên đán chúng tôi sẽ liên tục kiểm tra, và sẽ kiểm tra bất ngờ không thông báo trước, tránh việc các tài xế luồn lách để sai phạm" - ông Lê Việt Thanh cho biết.
Ben xe Mien Dong: Bat ngo kiem tra nong do con tai xe xe khach-Hinh-3
Việc kiểm tra này sẽ diễn ra liên tục và bất ngờ từ nay cho tới qua Tết Nguyên đán Canh Tý.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Như Lâm - Quản lý một hãng xe chạy tuyến TP.HCM - Phan Rang, cho biết tuy ban đầu mới thực hiện việc kiểm tra thì chưa quen, hơi mất thời gian, nhưng đây là việc tốt và chúng tôi rất ủng hộ.
"Sau này khi đã đi vào nề nếp thì tài xế sẽ có thói quen chấp hành quy định. Đối với các doanh nghiệp vận tải như chúng tôi thì việc kiểm tra này rất có ý nghĩa, nếu các tài xế vi phạm thì phải răn đe để họ sửa chữa và khắc phục sau này, nhầm đảm bảo an toàn cho hành khách, việc đó là rất cần thiết" - ông Lâm nói.
Mạnh Phong