Bệnh nhân sửa kết quả xét nghiệm sốt xuất huyết thành dương tính virus corona

Google News

(Kiến Thức) - Nam thanh niên ở Đà Nẵng đã sử dụng kết quả xét nghiệm của chính mình chỉnh sửa thành dương tính với virus corona, đăng lên Facebook để thu hút sự chú ý.

Ngày 3/2, Công an TP Đà Nẵng đã triệu tập Phạm Hoàng Giang (SN 1999, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Trước đó, ngày 31/1, Giang dùng tài khoản Facebook Giang Aiden đăng tải hình ảnh tờ giấy xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Giang còn đưa ra nội dung Đà Nẵng đã có người dương tính với virus corona. Nội dung và hình ảnh đăng tải của Giang đã khiến nhiều lo lắng.

Benh nhan sua ket qua xet nghiem sot xuat huyet thanh duong tinh virus corona de cau like

Giang làm việc với cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Giang cho biết trước đó bị sốt xuất huyết nên có đến và điều trị tại Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Sau khi bình phục, Giang thấy bùng phát thông tin về virus corona nên đã sử dụng hình ảnh kết quả xét nghiệm, chỉnh sửa lại nội dung dương tính virus corona đăng tải lên các trang mạng xã hội và chia sẻ lên nhiều nhóm có lượng người theo dõi cao.

Giang cho biết mục đích đăng tải là nhằm thu hút sự chú ý. Hiện, công an đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Video Thực hư thông tin du khách Trung Quốc bị nhiễm virus corona - Nguồn: VTC Now


Gia Lai