Bệnh trở nặng, ông Thanh vẫn nhắc vợ tặng quà Tết người nghèo

Google News

(Kiến Thức) - “Dù bệnh tình ngày một diễn biến xấu, ông Thanh vẫn không quên dặn vợ nhớ tặng quà Tết cho người nghèo như ông vẫn làm hằng năm”, người dân kể.

Đó là những lời tâm sự đầy xúc động của nhiều người dân nghèo sống gần nhà ông Nguyễn Bá Thanh, ở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng khi nghe tin ông qua đời và đến để được nhìn ông lần cuối.
Benh tro nang, ong Thanh van nhac vo tang qua Tet nguoi ngheo
Người dân thành phố Đà Nẵng nhắc về ông Nguyễn Bá Thanh với lòng kính trọng vô bờ. Dù cận kề với cái chết nhưng ông vẫn không quên người nghèo khó ở quê hương mình.
“Cách đây vài ngày, vợ của ông Thanh đến tận nhà của những người nghèo khó trên địa bàn để tặng quà nhân dịp Tết đến. Chúng tôi không ai dám nhận vì biết bà đang lo lắng cho bệnh tình của chồng. Vậy nhưng bà ấy nói đó là lời căn dặn của ông Thanh dù lúc ấy ông đang chống chọi với đau đớn, bệnh hiểm nghèo”, bà M., một người dân sống trên đường Cách Mạng Tháng Tám, gần nhà vợ chồng ông Nguyễn Bá Thanh rưng rưng lệ kể lại.
Hòa trong dòng người đứng kín trước khu vực nhà ông Nguyễn Bá Thanh tối 13/2, chúng tôi ghi nhận rất nhiều tầng lớp nhân dân ở Đà Nẵng và các vùng lân cận đứng trật tự dưới sương đêm để hướng mắt vào sân nhà ông Thanh đang sáng đèn tất bật chuẩn bị lo lễ tang cho ông.
Benh tro nang, ong Thanh van nhac vo tang qua Tet nguoi ngheo-Hinh-2
 Người phụ nữ này tâm sự "phải chi được chết thay cho ông Thanh..."
“Cả đời tôi không thể nào quên được công ơn như trời biển của bác Thanh. Từ một thanh niên lêu lỏng, ham rượu chè, bài bạc bỏ bê vợ con, tôi đã được bác Thanh khuyên dạy và còn cho tiền mua chiếc xe máy để chở khách kiếm tiền phụ vợ nuôi con”, anh Đinh Phi Hùng, người chạy xe ôm gần ngã tư cách nhà ông Thanh vài trăm mét, xúc động kể.
Benh tro nang, ong Thanh van nhac vo tang qua Tet nguoi ngheo-Hinh-3
Tất cả đến thăm ông Thanh lần cuối dù không vào được nhưng ai cũng trật tự đứng phía trước nhìn vào. 
Đêm nay có lẽ sẽ còn nhiều, rất nhiều chuyện kể về lòng tốt, về niềm tự hào của người dân Đà Nẵng đối với vị lãnh đạo của thành phố năm xưa. Mỗi người một chuyện nhưng trong đôi mắt của ai cũng long lanh dòng lệ tiếc thương con người tài đức, nhân hậu; đem lại nhiều lợi ích cho dân nhưng ra đi quá sớm.
“Phải chi tôi có thể chết thay cho ông ấy. Người sống được nhân dân thương quý, làm được nhiều điều lợi cho dân như ông mà mất sớm thì tiếc quá”, vợ của anh Hùng chia sẻ.
Benh tro nang, ong Thanh van nhac vo tang qua Tet nguoi ngheo-Hinh-4
Trời về khuya, dòng người vẫn còn đổ về để tiễn ông Nguyễn Bá Thanh lần cuối. 
Trời đã về khuya, các khu chợ hoa bên sông Hàn hay những điểm vui chơi mừng xuân mới trở nên vắng vẻ; trong khi dòng người vẫn tiếp tục đổ về hướng đường Cách Mạng Tháng Tám đến số nhà 189, quận Cẩm Lệ để một lần được tưởng niệm vị lãnh đạo có công lớn đưa thành phố Đà Nẵng phát triển vượt bật.
Vũ Sơn