Bệnh viện Thu Cúc “tiếp thị” kéo khách tới nỗi mời khách nam gói thai sản?

Google News

(Kiến Thức) - Dù biết rằng Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc có thể sử dụng tính năng, phần mềm quảng cáo tự động để tiếp thị khách. Tuy nhiên, cách làm này gây phản cảm khi gửi dịch vụ thai sản trọn gói đến cả những khách hàng nam.

Thông tin về việc Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc bị tố kỳ thị sản phụ ở Vĩnh Phúc giữa thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) dư luận chưa hết xôn xao.
Mới đây, nhiều nam giới dùng tài khoản facebook đã bất ngờ nhận được tin nhắn quảng cáo tự động về dịch vụ thai sản trọn gói của Bệnh viện Thu Cúc khiến họ hết sức ngạc nhiên và lấy làm khó hiểu.
Theo tài khoản facebook N.H. phản ánh, chiều ngày 22/2, anh bất ngờ nhận được tin nhắn quảng cáo tự động của Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc có nội dung quảng cáo dịch vụ thai sản trọn gói.
Cụ thể, tin nhắn gửi đến tài khoản của anh H. có nội dung: “Chào N.H.! Bạn đang quan tâm đến dịch vụ thai sản trọn gói của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc?”. Khi đó một tin nhắn khác tiếp tục được gửi đến có nội dung: “ Bệnh viện hiện có nhiều gói thai sản phù hợp với từng tuổi thai với mức chi phí khác nhau”. Đồng thời, đặt câu hỏi: “Bạn đang mang thai ở tuần thứ bao nhiêu ạ”.
Cùng với đó, cuối tin nhắn hiện ra những con số cụ thể như “8 tuần, 9-16 tuần, 17 – 28 tuần, 29 – 36 tuần…”.
Benh vien Thu Cuc “tiep thi” keo khach toi noi moi khach nam goi thai san?
Tin nhắn tự động quảng cáo dịch vụ thai sản trọn gói mà Bệnh viện Thu Cúc gửi đến khách nam. 
Anh N.H. cho biết, bản thân anh chưa từng thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và cũng không có ý định tìm hiểu về các gói dịch vụ tại bệnh viện này nhất là gói liên quan đến thai sản.
“Khi nhận được tin nhắn inbox qua messenger trên Facebook của Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc có nội dung trên, bản thân tôi giật mình. Dù biết rằng bệnh viện Thu Cúc có thể sử dụng tính năng, phần mềm quảng cáo tự động để tiếp thị khách.
Tuy nhiên, cách làm này gây phản cảm khi gửi gói dịch vụ thai sản đến cả những khách hàng nam. Hơn nữa, hiện nay, dịch vụ quảng cáo trên facebook cũng có tính năng lựa chọn khách hàng nam và nữ, bệnh viện lẽ ra nên lọc các đối tượng khách hàng để gửi những gói tiếp thị cho phù hợp với độ tuổi giới tính”, anh H. cho biết.
Trước sự việc trên, nhiều độc giả khác cũng lấy làm bất ngờ khi Bệnh viên Thu Cúc “tiếp thị” kéo khách tới nỗi mời khách nam gói thai sản.
Độc giả Nguyễn Thị Anh nói rằng, việc Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc gửi tiếp thị dịch vụ trọn gói thai sản đến khách hàng nam thì rõ ràng là phản cảm.
“Đối tượng khách hàng cho dịch vụ này lẽ ra là các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Do vậy, bệnh viện cần xem lại cách thức quảng cáo, tiếp cận các đối tượng khách hàng cho phù hợp. Việc “tiếp thị” kéo khách tới nỗi mời cả khách nam gói thai sản là không nên bởi vô tình gây phiền hà đến những đối tượng không liên quan đến các dịch vụ của Bệnh viện cung cấp”, chị Anh nói.
Mới đây cũng liên quan đến dịch vụ thai sản, một số sản phụ tại Vĩnh Phúc và người nhà đã lên mạng xã hội facebook “tố” Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc kỳ thị sản phụ ở Vĩnh Phúc giữa thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV hay Covid-19) diễn biến phức tạp khiến dư luận xôn xao.
Cụ thể, ngày 18/2 trên mạng xã hội xôn xao thông tin cho rằng Bệnh viện đa khoa Thu Cúc "kỳ thị" một sản phụ người Vĩnh Phúc. Nội dung đăng tải cho rằng khi đến Bệnh viện Thu Cúc sinh con thì phía bệnh viện "không hỏi han câu gì, coi thường" khi biết bệnh nhân là người ở tỉnh Vĩnh Phúc.
"Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu… Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn", tài khoản Facebook có tên L.T chia sẻ.
Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, thông tin này đã thu hút dư luận và được nhiều người chia sẻ, đăng tải lại. Hiện tại, người đăng tải nội dung đã gỡ bỏ thông tin này.
Trả lời về thông tin trên với PV Kiến Thức sáng 18/2, đại diện Bệnh viện Thu Cúc cho biết, đã liên hệ lại với đại diện hai gia đình sản phụ để trao đổi. “Đây chỉ là hiểu lầm. Sau khi nghe giải thích chuyên khoa rõ hơn thì gia đình hai sản phụ đã rất vui vẻ và gỡ các thông tin trên mạng xã hội”, đại diện Bệnh viện Thu Cúc nói.
Liên quan đến thông tin về việc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bị tố kỳ thị sản phụ ở Vĩnh Phúc giữa thời điểm dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV hay Covid-19) đang diễn biến phức tạp, mới đây, Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu làm rõ.
Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Thu Cúc kiểm tra vụ việc và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 25/2. Đồng thời, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có biểu hiện, hành vi kỳ thị người dân; thiếu trách nhiệm về chuyên môn và vi phạm đạo đức nghề nghiệp (nếu có).
Bộ Y tế cho rằng, trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là ngành y tế đang tập trung mọi nguồn lực chống dịch bệnh, BV cần làm tốt hơn nữa công tác truyền thông tư vấn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của ngành y tế đáp ứng hiệu quả với dịch bệnh.
>>> Mời độc giả xem video Làm rõ thông tin Bệnh viện Thu Cúc bị tố "kỳ thị" sản phụ Vĩnh Phúc:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

PV