Bệnh viện Tuệ Tĩnh “xin” Bộ Y tế hơn 10 tỷ để chi trả lương

Google News

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã đề nghị Bộ Y tế tạm ứng 10,2 tỷ đồng để Bệnh viện Tuệ Tĩnh chi trả phần lương thiếu cho nhân viên.

Để giải quyết tình trạng nhân viên, bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh căng băng rôn kêu cứu, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã có hướng giải quyết gấp tiền lương và các khoản phúc lợi dịp Tết cho nhân viên y tế.
Benh vien Tue Tinh “xin” Bo Y te hon 10 ty de chi tra luong
Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã có hướng giải quyết việc nợ lương của Bệnh viện Tuệ Tĩnh. 
Theo đó, Học viện đã báo cáo Bộ Y tế việc cho Bệnh viện Tuệ Tĩnh tạm ứng từ nguồn quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện để Bệnh viện thực hiện chi trả 50% tiền lương, phụ cấp tháng 12/2021 và tháng 1/2022 cho cán bộ viên chức, người lao động.
Đối với phần lương còn thiếu từ tháng 5/2021, Học viện đề nghị Bộ Y tế xem xét bố trí gấp nguồn kinh phí của Bộ Y tế để tạm ứng trước cho bệnh viện với số tiền là 10,2 tỷ đồng để có kinh phí chi trả phần tiền lương, phụ cấp còn nợ từ tháng 5/2021 cho cán bộ viên chức và người lao động.
Ngày 13/1, Học viện cũng đã tổ chức họp, thống nhất cho Bệnh viện Tuệ Tĩnh ứng trước khoản kinh phí chi lương và thống nhất chi các khoản phúc lợi, Tết Nguyên đán Nhâm Dần theo mức chi chung toàn Học viện cho viên chức, người lao động thuộc Bệnh viện Tuệ Tĩnh.
Được biết, phần lớn cán bộ Bệnh viện Tuệ Tĩnh là điều dưỡng viên, hệ số lương của người lao động rất thấp. Nhưng từ tháng 5-11/2021, khoảng 160 nhân viên y tế của bệnh viện chỉ được nhận 50% tiền lương. Đến tháng 12/2021, họ không nhận được lương và tháng 1/2022 dự báo không có lương với lời giải thích “không có nguồn thu vào để chi được lương”.
Việc này đã khiến cuộc sống nhân viên y tế vô cùng khó khăn, sau giờ làm họ phải đi bán rau, ship hàng, chạy xe ôm… để kiếm sống. Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam giải quyết dứt điểm tình trạng nợ lương của Bệnh viện Tuệ Tĩnh và báo cáo Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.
Hoàng Nam