Bị cáo tự tử sau tuyên án: Vợ nạn nhân tai nạn liên quan ông Phước nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến bị cáo Lương Hữu Phước tự tử sau tuyên án, bà Trần Thị Kim Liên, vợ ông Trần Hữu Quý - người tử vong trong vụ tai nạn đã lên tiếng.

Vụ việc bị cáo Lương Hữu Phước nhảy lầu tử vong tại TAND tỉnh Bình Phước sau khi bị tuyên 3 năm tù thu hút sự quan tâm của dư luận. Mới nhất, bà Trần Thị Kim Liên, vợ ông Trần Hữu Quý - người tử vong trong vụ tai nạn đã lên tiếng.
Theo thông tin từ Lao Động, bà Liên cho biết, lúc xảy ra tai nạn (ngày 17/1/2017) bà là người trực tiếp chứng kiến. Bà Liên chạy ra thì thấy ông Quý nằm bất động, hai ngày sau thì tử vong.
Đặc biệt, bà Liên bày tỏ, mối quan hệ của ông Phước và chồng bà khá thân thiết: "Ông Phước và chồng tôi là bạn thân. Vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn. Tôi không khiếu kiện, yêu cầu đền bù gì. Vụ án do nhà nước thực hiện theo quy định của pháp luật".
Khi tòa án mời đến, bà Liên không yêu cầu tiền ma chay, nếu có hỗ trợ được thì hỗ trợ tiền viện phí. Bà Liên không yêu cầu bồi thường.
Nói về cái chết của ông Phước, bà Liên chia sẻ: "Nay sự việc ông Phước tự tử, tôi cũng không biết nói gì hơn, xin được chia sẻ cùng gia đình bà Tư".
Bi cao tu tu sau tuyen an: Vo nan nhan tai nan lien quan ong Phuoc noi gi?
 Gia đình tổ chức hậu sự cho ông Phước. Ảnh: Dân Việt.
Liên quan đến việc ông Phước tự tử sau tuyên án, ngày 30/5, TAND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo. Tại buổi làm việc, thẩm phán Lê Hồng Hạnh, chủ tọa phiên phúc thẩm vụ án Lương Hữu Phước cho rằng, việc tuyên phạt 3 năm tù đối với bị cáo Lương Hữu Phước là đúng pháp luật. Đồng thời bà cho rằng, đây là một vụ án phức tạp, bị cáo liên tục kêu oan nên những người làm pháp luật rất thận trọng.
Thẩm phán Lê Hồng Hạnh khẳng định đã xác định được lỗi của bị cáo Phước ở đây là qua đường mà không quan sát, vi phạm khoản 2 điều 15 Luật Giao thông đường bộ.
“Chúng tôi đã xác định được lỗi của bị cáo ở đây là qua đường mà không quan sát, vi phạm khoản 2 điều 15 Luật Giao thông đường bộ. Qua đường phải quan sát, ưu tiên cho người đang đi trên chiều lưu thông của họ. Ở phiên tòa bị cáo cho rằng có quan sát nhưng qua chứng cứ thu thập được và từ lời khai của nhân chứng thì đường Nguyễn Huệ - xảy ra tai nạn là đường thẳng, tầm nhìn không bị che khuất nên không thể không thấy đang có xe đang đi đến”, bà Hạnh giải thích.
Về cái chết của bị cáo Phước sau khi tòa tuyên án, TAND tỉnh Bình Phước cho rằng đây là vụ việc đáng tiếc, không ai mong muốn xảy ra.
Bi cao tu tu sau tuyen an: Vo nan nhan tai nan lien quan ong Phuoc noi gi?-Hinh-2
 Bị cáo Lương Hữu Phước nhảy lầu tự tử sau tuyên án.
Trước đó, theo Kiến Thức thông tin, khoảng 11h ngày 15/1/2017, sau khi uống rượu ở nhà ông Phạm Văn Tuấn (khu phố Phước An, phường Tân Xuân), ông Phước đi về nhà. 13h chiều cùng ngày, ông Trần Hữu Quý gọi điện thoại cho ông Phước kêu quay lại nhà ông Tuấn để đổi dép - do trước đó mang nhầm. Khi ông Phước điều khiển xe máy quay lại nhà ông Tuấn thì ông Quý rủ đi hát karaoke. Thấy ông Quý không đội mũ bảo hiểm, ông Phước chở ông này về nhà để lấy mũ. Khi đến gần nhà ông Quý (khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân), ông Phước dừng xe bên lề phải theo chiều đi của mình để ông Quý vào nhà lấy mũ bảo hiểm. Song, ông Quý không chịu xuống nên ông Phước điều khiển xe (không bật tín hiệu đèn xi nhan) rẽ trái đi qua đường.
Khi xe 2 người tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều (hướng ngã ba Trạm điện đi ngã tư Sóc Miên) thì bị một xe máy do anh Lâm Tươi điều khiển chở anh Trị Tiếp lưu thông bên phải theo hướng ngã ba Trạm điện - ngã tư Sóc Miên tông phải. Ông Lương Hữu Phước và ông Trần Hữu Quý bị thương, được đưa vào bệnh viện. Đến ngày 17/1/2017 thì ông Quý tử vong.
Tại bản án hình sự sơ thẩm ngày 29/3/2018, tòa sơ thẩm TAND TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước xử phạt ông Phước 3 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ". Ngày 2/4/2018, ông Phước có đơn kháng cáo kêu oan. Tại phiên toà phúc thẩm ngày 9/10/2018, TAND tỉnh Bình Phước đã hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại. Ngày 6/12/2019, TAND TP Đồng Xoài xét xử sơ thẩm lần 2, tuyên phạt bị cáo Lương Hữu Phước 3 năm tù giam. Sau đó, ông Phước tiếp tục nộp đơn kháng cáo, kêu oan.
Ngày 26/5/2020, TAND tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử. HĐXX đã tuyên không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Phước. Chiều 29/5, ông Phước mang theo chai thuốc (nghi là thuốc trừ sâu) đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước uống và nhảy từ trên lầu 2 xuống đất tự tử. Sau khi ông Phước tử vong, gia đình đã tổ chức tang lễ tại nhà riêng ở phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Video Bị cáo tự tử sau khi nghe tuyên án: TAND Bình Phước nói xét xử "rất thận trọng" - Nguồn: VTC


Hồng Khoa (TH)