Bị CSGT tóm gọn, cẩu tặc than xui xẻo do... ngày xấu

Google News

(Kiến Thức) - Vừa gây án bắn trộm chó bị 2 CSGT-TT dùng ôtô cản đường truy bắt, kẻ trộm "đổ thừa" do gặp ngày 14 xui xẻo nên đã bị túm.

Sáng 11/7, công an xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã bàn giao 2 nghi can Lê Văn Tiến (38 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) và Phạm Văn Thắng (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) cùng tang vật súng kích điện tự chế, bình ắc quy, túi nilon đựng ớt bột, bả chó, dao găm và con chó nặng gần 15kg bị bắn chết...về đội CSĐT công an huyện Vĩnh Cửu để xử lý, làm rõ hành vi của 2 đối tượng.
Hai nghi can Tiến và Thắng bị bắt giữ tại hiện trường. 
Giữa trưa 10/7, người dân sống trên đường gần ngã 3 Sở Quýt (ấp Vàm, huyện Vĩnh Cửu) nghe tiếng xe máy rầm rú và trong tíc tắc một con chó nặng gần 15kg của một hộ dân đã bị 2 đối tượng (sau đó được xác định là Tiến và Thắng) dùng súng kích điện bắn chết, bỏ vào bao rồi phóng xe về tốc độ kinh hoàng về hướng TP.Biên Hòa.
Trên đường đi công tác, 2 cán bộ công an TP.Biên Hòa là đại úy cảnh sát trật tự Nguyễn Tuấn Anh và trung úy CSGT Nguyễn Quyết Thắng đang trên ô tô lưu thông hướng ngược lại đã chứng kiến sự việc đã quyết tâm truy bắt đối tượng.
Ngay lập tức, trung úy Thắng cho xe đánh sang trái đường khi 2 kẻ trộm điều khiển xe máy Exciter lao đến. Quá bất ngờ, tên điều khiển tông mạnh vào đầu xe làm cả 2 té ngã xuống đường rồi cùng bỏ chạy bộ vào khu rừng tràm lẩn trốn.
 Tang vật súng kích điện tự chế và con chó bị bắn chết được thu giữ tại hiện trường.
Quyết không để chúng thoát, 2 cán bộ công an cùng sự hỗ trợ của người dân địa phương lùng sục khắp rừng tràm suốt hơn nửa giờ thì bắt gọn 2 đối tượng cùng toàn bộ tang vật gây án.
Nhiều người dân địa phương do bức xúc vì thường xuyên bị mất chó đã lao đến đánh 2 tên trộm nhưng đã được công an ngăn cản, đồng thời giải giao 2 tên trộm về công an địa phương.
Điều khá khôi hài nhưng khiến nhiều người nổi nóng khi nghe tên Thắng than thở: "Em đã nói với anh Tiến hôm nay 14 (âm lịch) là ngày xấu nhưng anh không nghe để bây giờ bị bắt".
Vũ Sơn