Bị lừa 3 tỷ đồng vì tin nhân viên ngân hàng bị... sa thải

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã bị sa thải nhưng đối tượng Thảo vẫn dùng “vỏ bộc” là nhân viên ngân hàng, lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng thân thiết đã mời gọi gửi tiền tiết kiệm với lãi suất cao, rồi chiếm đoạt 3 tỷ đồng.

Ngày 9/8, trao đổi với PV Kiến Thức, Cơ quan CSĐT Công an quận 5, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Phương Thảo (31 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bi lua 3 ty dong vi tin nhan vien ngan hang bi... sa thai
Vũ Phương Thảo tại CQĐT. 
Theo điều tra ban đầu, Thảo trước đây là nhân viên ngân hàng ở TP HCM nhưng sau đó bị sa thải. Do nợ nần nên Thảo nảy sinh ý định lừa đảo những khách hàng thân thiết từng giao dịch qua ngân hàng với Thảo bằng lời mời gọi, khi gửi tiền tiết kiệm sẽ có lãi suất rất cao.
Do không biết Thảo nghỉ việc nên chị H.T.B.V (43 tuổi, ngụ quận 10) đồng ý giao cho Thảo số tiền 3 tỷ đồng để làm sổ tiết kiệm. Sau khi nhận tiền, Thảo làm giả sổ tiết kiệm để đánh lạc hướng chị V.
Tuy nhiên, thấy sổ tiết kiệm có dấu hiệu khác lạ, chị V. đã gọi đến ngân hàng thì tá hỏa biết tin Thảo đã nghỉ việc từ tháng 5/2018 và số tiền 3 tỷ đồng cũng không được gửi tại ngân hàng trên.
Vào cuộc điều tra cơ quan công an đã bắt giữ được Thảo. Bước đầu Thảo khai nhận lừa đảo chị V. để có tiền trả nợ.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.
An Sơn