Bí thư TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đến bệnh viện thăm các hiệp sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến bệnh viện Thống Nhất và BV Nhân dân 115 thăm các hiệp sĩ bị thương khi tham gia truy bắt băng trộm xe máy SH.

Chiều nay 14/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác của Thành ủy đã đến Bệnh viện Thống Nhất, nơi hai hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy (cùng 22 tuổi) đang điều trị và Bệnh viện Nhân dân 115, nơi hiệp sĩ Trần Văn Hoàng đang điều trị để thăm hỏi, động viên các hiệp sĩ và gia đình.
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đến thăm các hiệp sĩ bị thương khi tham gia truy bắt băng trộm xe máy SH.
Bí thư Thành ủy đánh giá rất cao tinh thần đấu tranh chống tội phạm của các hiệp sĩ, đồng thời yêu cầu các bệnh viện tập trung chữa trị các hiệp sĩ tốt nhất để các anh mau bình phục, ổn định sức khỏe.
Khi nghe Bí thư Thành ủy TP HCM thông báo việc cơ quan công an đã tạm giữ một nghi can liên quan đến vụ án và đang khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại, các hiệp sĩ đã bày tỏ sự vui mừng, đồng thời cám ơn lãnh đạo và nhân dân TP HCM đã quan tâm, động viên về tinh thần cũng như vật chất.
Các hiệp sĩ cho biết tình cảm này họ xem là món quà vô giá và khẳng định sự hi sinh của mình và các thành viên là hoàn toàn ý nghĩa; nếu bình phục vẫn sẽ tiếp tục tham gia truy bắt tội phạm, góp phần giữ bình yên cho TP HCM nói riêng và cả nước nói chung.
 Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã đến thăm các "hiệp sĩ đường phố" đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất vào sáng 14/5
Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã đến thăm các "hiệp sĩ đường phố" đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất.
Thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP, ông Nguyễn Thành Phong cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của tập thể các “hiệp sĩ đường phố” đã không quản nguy hiểm, xả thân bảo vệ bình yên cho nhân dân TP.
Ông Nguyễn Thành Phong rất trăn trở khi các "hiệp sĩ" chưa được trang bị bất cứ phương tiện nào để bảo vệ mình, trong khi nhóm cướp lại có trong tay vũ khí nguy hiểm. Chủ tịch UBND TP cho biết sẽ làm việc với Công an TP để tìm ra giải pháp bảo vệ các hiệp sĩ.
Thi thể 2 hiệp sĩ đã được đưa về đất mẹ
Như đã thông tin, lúc 20h30 ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ đường phố Tân Bình gồm các anh Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận 1) đi trên 4 xe máy phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành bám đuổi theo từ khu Bắc Hải (quận 10) về đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3).
Hiện trường vụ các hiệp sĩ bị băng trộm đâm chém khiến 5 người thương vong. 
Khi 2 đối tượng nói trên chạy xe đến trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì chúng tiếp cận một xe SH đang dựng trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám.
Lúc này, đối tượng ngồi sau xe Exiter xuống xe, dùng dụng cụ bẻ khóa chiếc xe SH để lấy trộm thì bị nhóm hiệp sĩ đường phố tổ chức vây bắt. Lúc này, đối tượng trộm rút dao tự chế giấu trong người ra, đâm trúng nhiều anh em trong nhóm hiệp sĩ rồi lên xe bỏ chạy về hướng ngã sáu Dân Chủ (quận 3) tẩu thoát.
Tại hiện trường, có 5 hiệp sĩ bị thương được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Thôi và anh Nam đã tử vong trong bệnh viện. Riêng các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được điều trị.
Đến cuối chiều nay 14/5, thi thể 2 nạn nhân Nam và Thôi đã được người thân đưa về quê lo hậu sự.

Vũ Sơn