Bí thư xã giết cháu vợ, đốt xác phi tang: Để lấy tiền bảo hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 11/5, cơ quan công an Đắk Nông đã thông tin về vụ Đỗ Văn Minh (SN 1972), Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng giết cháu vợ đốt xác phi tang hòng trục lợi tiền bảo hiểm.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin vụ Bí thư xã giết cháu vợ, đốt xác phi tang xảy ra ngày 4/5/2020 (tại huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông), đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công An Đắk Nông đã công bố quá trình phá án, bắt nhanh nghi phạm Đỗ Văn Minh (SN 1972), Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, ngày 4/5, người dân phát hiện một chiếc xe ô tô bán tải BKS: 51C-715.70 bị cháy rụi và có một thi thể người trong trên Quốc lộ 28 (đoạn qua bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông).

Bi thu xa giet chau vo, dot xac phi tang: De lay tien bao hiem
Công an tổ chức họp báo cung cấp thông tin. 

Qua xác minh cho thấy, trước khi là Bí thư, đối tượng Đỗ Văn Minh là Chủ tịch xã. Do mua bán trên mạng nên Minh nợ số tiền rất lớn. Ngoài ra, đối tượng có nợ nần rất nhiều người khác.

Cũng trong thời gian này, đối tượng Minh có mua một gói bảo hiểm, nếu Minh chết thì được bảo hiểm thanh toán số tiền khoảng 18 tỷ đồng.

Từ đây, Minh lên kế hoạch tìm một người chết thay mình (giả bản thân chết – PV) nhằm trục lợi bảo hiểm.

“Đặc biệt, kẻ chủ mưu còn nghĩ rằng nếu mình chết thì các chủ nợ sẽ không đòi mình nữa” – đại tá Mười cho hay.

Sau khi lên ý tưởng, đối tượng Minh vào nghĩa địa xã Quảng khê (huyện Đắk Glong), một mình đào một ngôi mộ chôn cất chưa được 1 tuần. Trong quá trình đào, do mệt, sợ hãi nên đối tượng đã bỏ dở việc lấy xác trong quan tài.

Bi thu xa giet chau vo, dot xac phi tang: De lay tien bao hiem-Hinh-2
 Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công An Đắk Nông cung cấp thông tin tại họp báo.

Đến tối hôm gây án, đối tượng lên kịch bản lừa công an, báo chí, bảo hiểm. Cụ thể khoảng 0h ngày 4/5, Minh nảy ý định và ra tay giết nạn nhân T.N.V (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Nạn nhân là cháu vợ của Minh, cũng là người nấu ăn cho đối tượng vì cùng ăn, cùng ngủ ở huyện Đắk G’long. Đáng nói, đối tượng rất thương người cháu này, giữa nạn nhân và đối tượng không có bất cứ mâu thuẫn gì nhưng vẫn ra tay giết hại.

Sau đó, đối tượng đưa nạn nhân lên xe ô tô bán tải của mình, rồi điều khiển đến Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong). Sau khi chủ động tông xe vào cột mốc bên đường, Minh đã dùng xăng, dầu đốt xe để tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông.

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Minh đã lấy đồng hồ của mình đeo vào tay nạn nhân, lấy chùm chìa khóa của mình bỏ vào người nạn nhân.

Đốt xe xong, Minh đi bộ về nhà người dân đã gửi xe máy trước đó lấy xe bỏ trốn xuống Bình Phước, không để lại dấu vết gì, cũng không liên lạc với gia đình.

Đại tá Mười cho rằng, đây là vụ án giết người, thay xác để trục lợi bảo hiểm, một vụ án chưa từng có tiền lệ trên cả nước. Đối tượng Minh đã lên một kế hoạch giết người tỉ mỉ, giết người rất dã mạn, ý đồ giết người rất lâu. "Ý đồ của đối tượng là sẽ trốn mãi mãi, lột xác xem như mình đã chết "- đại tá Mười nói thêm.

“Lúc đầu, chúng tôi nhận định đây là 1 vụ tai nạn. Nhưng qua các nghiệp vụ, tổ chức xác minh, chúng tôi làm rõ và khẳng định ngươi chết trong xe không phải là đối tượng Minh” – đại tá Mười thông tin.

Hiện vụ Bí thư xã Liên Hà giết cháu vợ, đốt xác phi tang đang được điều tra, làm rõ.
Nguyễn Cường