Bị trả nợ bằng vàng giả, tức giận đánh chết hàng xóm

Google News

Được hàng xóm trả nợ bằng nhẫn vàng giả, nghi phạm tức giận cãi vã, sẵn có ma men trong người đã đánh chết "con nợ".

TAND tỉnh Bình Định ngày 25-10 đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Dương Sỹ Hiếu (1983, trú P. Bình Định, TX An Nhơn, Bình Định) về tội “Giết người”. Vụ án bắt đầu từ việc bị hại là anh Nguyễn Công Hòa (1980, trú cùng địa phương với Hiếu) nợ Hiếu 4 triệu đồng nhưng không trả tiền mà lại trả bằng chiếc nhẫn vàng giả.
Theo cáo trạng vụ án thì vào dịp Tết Nguyên đán năm 2014, Hiếu ngồi nhậu ở gần nhà thì gặp anh Hòa cũng đang đánh bạc tại đây. Do hai người ở gần nhà nên khi Hòa bị thua hết tiền thì hỏi mượn của Hiếu 4 triệu đồng để chơi tiếp nhằm gỡ gạc. Nghĩ chỗ hàng xóm, Hiếu cho anh Hòa mượn số tiền trên và dặn “nhớ trả lại sớm”. Có tiền, anh Hòa tiếp tục tham gia đánh bạc nhằm gỡ lại nhưng chẳng mấy chốc số tiền 4 triệu đồng vay của Hiếu cũng “bay” hết. Không có tiền trả nợ, anh Hòa đành đưa cho Hiếu chiếc nhẫn vàng để trừ nợ. Một tuần sau, do cần tiền nên Hiếu mang chiếc nhẫn của anh Hòa trả nợ đi bán. Tuy nhiên, khi đến tiệm vàng bán thì Hiếu vô cùng bất ngờ vì được chủ tiệm vàng thông báo rằng đó là nhẫn giả. Vô cùng bực tức vì bị lừa, Hiếu gặp để đòi nợ thì Hòa cứ thoái thác mãi mà không chịu trả.
Mời độc giả xem clip "Cuộc trốn chạy của các con nợ": (Nguồn VTC)
Sự việc xảy ra đã hơn 3 năm và giữa hai người vẫn còn mâu thuẫn vì anh Hòa vẫn không chịu trả nợ cho Hiếu. Cho tới chiều 4-6-2017, khi thấy anh Hòa ngồi nhậu trước nhà, Hiếu tiếp tục qua đòi nợ thì anh Hòa lại “tôi đang kẹt quá, hôm nào có thì trả”. Quá bực, Hiếu nói lại rằng “không có tiền trả nợ mà sao cứ thấy anh nhậu suốt vậy!”. Nghe vậy, anh Hòa chửi Hiếu và thách đố “tao không trả thì mày làm gì được tao?”. Tuy rất bực về cách hành xử của anh Hòa nhưng Hiếu kiềm chế, không nói gì mà bỏ vào nhà. Tối ngày 6-6, sau khi đi ăn giỗ về, Hiếu lại thấy anh Hòa đang ngồi nhậu trước nhà. Có men trong người, nhớ lại món nợ cũ, nhớ chuyện đã bị anh Hòa trả nợ bằng nhẫn giả, nhớ lời thách đố trước đó 2 ngày, Hiếu lại ô-tô của mình lấy tuýp sắt dài chạy lại bổ mạnh vào người khiến anh Hòa ngã, dập lá lách và tử vong ngay sau đó tại bệnh viện.
Bi tra no bang vang gia, tuc gian danh chet hang xom
 Dương Sỹ Hiếu tại tòa.
Tại tòa, Hiếu thành thật nhận lỗi và hối hận về hành vi mình đã gây ra cho nạn nhân: “Nếu hôm đó không uống chút rượu thì tôi đã kiềm chế rồi. Lúc đó hành động không suy nghĩ để xảy ra án mạng như vậy, gây đau khổ cho gia đình bị hại, tôi thành thật xin lỗi gia đình nạn nhân. Nếu không bức xúc vì những việc làm của anh Hòa thì tôi đã không có hành động sai trái”. Cũng tại tòa, gia đình bị hại xin HĐXX giảm án cho Dương Sỹ Hiếu, vợ Hòa nói: “Chồng tôi cũng đã chết rồi, anh Hiếu là hàng xóm hiền lành, là lao động chính của gia đình, vợ con ảnh cũng đang rất cần ảnh, sự việc xảy ra có phần lỗi của chồng tôi, vì vậy HĐXX xem xét”.
TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt Dương Sỹ Hiếu 5 năm tù giam về tội “Giết người” và buộc bồi thường một số thiệt hại cho gia đình nạn nhân.
Theo Quý HIền/CAND