Bộ CA làm việc với Giám đốc CDC Nghệ An về thông tin nhận 'hoa hồng' từ Công ty Việt Á

Google News

Cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ những vấn đề liên quan thông tin CDC Nghệ An nhận hoa hồng từ Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Chiều 22-12, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) yêu cầu ra Hà Nội làm việc để làm rõ những thông tin liên quan đến sai phạm của Công ty CP Công nghệ Việt Á.
"Trong thời gian ông Nguyễn Văn Định vắng mặt, việc điều hành, chỉ đạo CDC Nghệ An tạm thời được giao cho ông Chu Trọng Trang, Phó Giám đốc CDC Nghệ An, phụ trách" - nguồn tin trên cho biết thêm.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, CDC Nghệ An có mua vật tư, sinh phẩm của Công ty CP Công nghệ Việt Á với số tiền khoảng 28 tỉ đồng. Cụ thể, số vật tư, sinh phẩm mua mà CDC Nghệ An mua của Công ty Việt Á chia làm 4 gói thầu, trong đó, ngoài 2 gói được đấu thầu rộng rãi, có 2 gói chỉ định thầu trị giá hơn 18,5 tỉ đồng.
Bo CA lam viec voi Giam doc CDC Nghe An ve thong tin nhan 'hoa hong' tu Cong ty Viet A
Trụ sở CDC Nghệ An, nơi ông Nguyễn Văn Định công tác
Gói chỉ định thầu đầu tiên là ngày 15-7, khi diễn biến dịch ở Nghệ An đang hết sức phức tạp, phải khẩn trương xét nghiệm trên diện rộng. Gói chỉ định thầu còn lại là vào ngày 31-10, với tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng.
Theo CDC Nghệ An thì quá trình mua sắm vật tư, sinh phẩm của Công ty CP Công nghệ Việt Á cũng như các công ty khác đơn vị này đều thực hiện đúng quy trình, đúng trình tự, thủ tục. Thời điểm đầu vào ngày 15-7, CDC Nghệ An mua của công ty này với giá 470.000 đồng/bộ test PCR, thời điểm sau vào 31-10 mua với giá chỉ 367.000 đồng.
Liên quan đến việc CDC Nghệ An mua sản phẩm từ Công ty CP Công nghệ Việt Á, theo thông tin trên VTV, khi làm việc với cơ quan công an, bà Phan Tôn Noel Thảo, trợ lý tài chính Công ty CP Công nghệ Việt Á, đã khai nhận trong quá trình mua bán có chi tiền "hoa hồng" cho CDC Nghệ An. Trong khi đó, vào ngày 21-12, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, Giám đốc CDC Nghệ An Nguyễn Văn Định lại khẳng định bản thân chưa nhận bất kỳ khoản tiền "hoa hồng" nào từ phía người của Công ty Việt Á.
Được biết, trước đó vào ngày 20-12, Công an tỉnh Nghệ An đã tới CDC Nghệ An để thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến 4 gói thầu giữa đơn vị này với Công ty CP Công nghệ Việt Á.
Theo Đức Ngọc / Người Lao Động