Bỏ chạy tháo thân, tên cướp vào đồn công an... xin lại xe

Google News

Cướp giật tài sản của 2 du khách không thành, Quy vứt xe bỏ chạy. Sau đó, y đến trụ sở công an để xin lại xe thì bị bắt.

Sáng nay 22/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quốc Quy (SN 2001, ngụ tại quận 1) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.
Bo chay thao than ten cuop vao don cong an... xin lai xe
Đối tượng Trần Quốc Quy. (Ảnh CA.TPHCM) 
Theo điều tra ban đầu, vào lúc 18 giờ ngày 19/7, 2 du khách người Nga là anh Dmistry (SN 1991) và Zhukov (SN 1989) chở nhau trên xe gắn máy lưu thông trên đường Điện Biên Phủ (Phường 1, quận 3).
Lúc này, anh Zhukov lấy chiếc điện thoại Samsung ra để dò đường thì bất ngờ có 2 đối tượng chạy xe Honda Wave BKS 52T1-0055 từ phía sau lao lên áp sát, cố tình giật chiếc điện thoại. Tuy nhiên, do anh Zhukov cầm chắc nên kế hoạch của 2 tên cướp bất thành.
Thấy 2 tên cướp có ý định bỏ chạy, cặp du khách nước ngoài đã nhanh chóng phóng xe đuổi theo bắt cho bằng được. Chạy được một đoạn, anh Dmistry đuổi kịp, lấy tay kéo đổ xe của 2 tên cướp xuống đường. Hoảng sợ, chúng vứt chiếc xe lại để bỏ chạy thoát thân.
Sau đó 2 du khách này đã mang chiếc xe tang vật đến trụ sở công an địa phương trình báo. Điều bất ngờ là chỉ ít phút sau, Trần Quốc Quy đã ngang nhiên đi cùng một người bạn đến xin lại chiếc xe và giả vờ nói do va chạm nên mới sợ và bỏ chạy.
Tuy nhiên, 2 du khách đã nhanh chóng nhận diện được Quy chính là một trong 2 kẻ kẻ cố tình giật điện thoại, đồng thời yêu cầu công an bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Quy khai nhận rằng đã cùng Trịnh Gia Huy, có biệt danh là Tí (Sinh năm 1999, ngụ tại Quận 10) đã có ý đồ cướp giật điện thoại Samsung của 2 du khách Nga nhưng bất thành.
Hiện đối tượng Huy đang bị Công an truy bắt để điều tra xử lý.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Đất Việt