Bộ Công an liên tục đề nghị Hà Nội xem xét, giải quyết đơn thư

Google News

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an liên tục có các phiếu chuyển đơn gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý đơn thư của người dân tại quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an liên tục có các phiếu chuyển đơn ngày 29/8, ngày 5/9, ngày 25/9/2024 do Thiếu tướng Lưu Thành Tín - Phó chánh Văn phòng, ký gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Các phiếu chuyển đơn cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Chinh (địa chỉ số 430, đường Đại Mỗ, tổ dân phố Tháp, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) và ông Lê Đức Mười (địa chỉ số nhà 53, ngõ 153, phố Cầu Cốc, tổ dân phố Lò, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm).
Đơn có nội dung tố cáo các cấp chính quyền quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội vi phạm pháp luật về quản lý đất đai (xây dựng công trình nhà ở trái phép, đầu tư xây dựng không công khai, minh bạch, không khảo sát thiết kế, thi công công trình kém chất lượng…) và giải quyết đơn khiếu nại tố cáo của công dân không khách quan, bao che sai phạm.
Bo Cong an lien tuc de nghi Ha Noi xem xet, giai quyet don thu
Văn phòng Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an liên tiếp có văn bản chuyển đơn gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý đơn thư của công dân theo quy định pháp luật. 
Từ đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã chuyển đơn thư của người dân đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội xem xét, chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định pháp luật và thông báo kết quả cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an biết.
Trước đó, ngày 30/8/2024, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cũng đã có thông báo về việc chuyển đơn gửi bà Lê Thị Chinh đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội xem xét, giải quyết.
Ngày 11/9/2024, Cục An ninh chính trị Nội bộ, Bộ Công an đã có thông báo về việc chuyển đơn gửi bà Nguyễn Thị Chinh, cho biết cơ quan này đã nhận được đơn của bà Chinh và đã chuyển đơn thư đến UBND TP Hà Nội xem xét giải quyết.
Cụ thể, đơn của bà Nguyễn Thị Chinh và ông Lê Đắc Mười cho rằng, gần 20 thửa đất công do UBND phường quản lý tại tổ dân phố Giao Quang, mặc dù đã có quyết định bị thu hồi của Tòa án (Bản án số: 440/HSPT ngày 30/11/2004), thế nhưng các thửa đất này vẫn được mua đi bán lại, xây nhà kiên cố, trong số đó có hộ ngang nhiên xây chung cư mini.
Bo Cong an lien tuc de nghi Ha Noi xem xet, giai quyet don thu-Hinh-2
Vi phạm đất đai chùa cổ Linh Thông đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm gây bức xúc cho các phật tử, người dân. 
Theo đơn thư, ao chuôm Bà Đẻ (chợ Chiều) vốn là chuôm rất lớn để tiêu nước cho khu dân cư tổ dân phố Tháp và tổ dân phố Chợ, đồng thời là chuôm chứa nước cho tưới tiêu. Thế nhưng vẫn diễn ra việc mua bán, san lấp đất nông nghiệp và xây dựng trái phép, với số lượng công trình vi phạm lên đến hàng chục vụ. Đến khi người dân có đơn thư tố cáo, cơ quan chức năng thành phố vào cuộc kiểm tra thì địa phương chỉ cưỡng chế một số trường hợp;
Phản ánh chính quyền địa phương buông lỏng quản lý đất đai để người dân lấn chiếm, “xẻ thịt” đất chùa Linh Thông, đình Đại Mỗ để xây dựng công trình trái phép.
Đơn thư của người dân, cho rằng các sai phạm trong công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị xảy ra nhiều năm trên địa bàn phường Đại Mỗ, nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng tại địa phương vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Những quy định mới trong Luật Đất đai (sửa đổi) :

(Nguồn: VTV24)


Đoàn Khang