Bộ đội biên phòng bị hơn 10 người dùng hung khí tấn công

Google News

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh cùng công an đang vào cuộc điều tra, xác minh nhóm người lạ mặt dùng hung khí tấn công tổ công tác của đồn biên phòng khi đang làm nhiệm vụ.

Tối 6/12, bốn chiến sĩ thuộc tổ công tác của đồn biên phòng Trà Cổ (Bộ đội biên phòng Quảng Ninh) trong lúc tuần tra tại vùng biển khu vực gần núi Tổ Chim (TP Móng Cái) phát hiện một chiếc xuồng lắp 4 máy do một người điều khiển nên đã yêu cầu dừng kiểm tra.
Bo doi bien phong bi hon 10 nguoi dung hung khi tan cong
Chiếc xuồng bị thu giữ khi nhóm lạ mặt bỏ chạy. Ảnh: Báo Quảng Ninh 
Khi kiểm tra, người này không chấp hành mà điều khiển xuồng đâm thẳng vào xuồng của tổ công tác rồi bỏ chạy. 10 phút sau, khoảng hơn 10 người đi trên 2 xuồng máy quay lại dùng gậy, hung khí, hành hung bộ đội biên phòng.
Tổ công tác đã dùng súng bắn cảnh cáo nhưng nhóm người trên vẫn manh động, chống trả nên các chiến sĩ phải bắn nhiều phát súng vào xuồng của họ.
Bị bắn trả, nhóm người này đã lên xuồng bỏ chạy khỏi hiện trường, bỏ lại chiếc xuồng máy. Một số chiến sĩ bị thương ở vùng mặt và phần mềm.
Bộ đội biên phòng tỉnh đang phối hợp cùng công an tỉnh và địa phương điều tra, xác minh, truy bắt nhóm người lạ mặt trên.
Theo Quốc Nam/Zing