Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trực 24/24 ứng phó với bão

Google News

Bộ GTVT vừa ra Công điện về việc ứng phó với bão Trami trên Biển Đông yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của bão số 6, từ hôm nay vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10-12 (89-133km/h), giật cấp 15, sóng biển cao 5-7m, vùng gần tâm bão 7-9m, biển động dữ dội.
Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên (đặc biệt trên khu vực huyện đảo Hoàng Sa) đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.
Bo GTVT yeu cau cac don vi truc 24/24 ung pho voi bao
Ảnh minh hoạ/Internet 
Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão Trami, Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam chỉ đạo hệ thống Đài thông tin duyên hải thường xuyên theo dõi chặt chẽ, cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của bão để các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết, chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.
Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ hàng hải, cảng vụ đường thủy nội địa liên tục theo dõi diễn biến, hướng di chuyển của bão để thông báo và hướng dẫn tàu thuyền biết khi cấp phép cho tàu rời cảng.
Đồng thời, kiểm đếm, quản lý việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.
Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.
Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ GTVT.
>>> Mời độc giả xem thêm video Áp thấp nhiệt đới có thể thành bão, sẵn sàng ứng phó thiên tai:
 

Bình Nguyên (t/h)