Bỏ kiểm tra kết quả xét nghiệm COVID-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất

Google News

Hành khách khi nhập cảnh vào TP HCM sẽ không bị kiểm tra kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính, công đoạn này sẽ thực hiện ngay từ khi hành khách lên máy bay.


Bo kiem tra ket qua xet nghiem COVID-19 tai san bay Tan Son Nhat
 Thủ tục kiểm tra kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được bãi bỏ. Ảnh minh họa.

Nhằm giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Y tế TP HCM đã cải tiến quy trình kiểm dịch y tế như sau:

Thứ nhất, bỏ kiểm tra kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính tại khu nhập cảnh bởi trước khi hành khách lên máy bay về Việt Nam, các hãng hàng không đã kiểm tra kết quả xét nghiệm để đảm bảo tất cả hành khách đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 (RT-PCR hoặc test nhanh). 

Thứ 2, tổ chức phân luồng ngay khi hành khách nhập cảnh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Theo đó, đối với hành khách đã khai báo y tế, sau khi trình mã QR sẽ được đi theo luồng riêng để vào làm thủ tục nhập cảnh, không phải dừng lại chờ quét mã QR và xác thực thông tin như trước đây.

Nếu chưa khai báo y tế, hành khách có thể khai báo trong khi di chuyển từ máy bay vào nhà ga (các mã QR được bố trí dọc lối đi), hoặc vào khu vực riêng với sự trợ giúp của kiểm dịch y tế hoặc nhân viên hãng hàng không.

Ngoài ra, Sở Y tế đề nghị Cảng vụ hàng không miền Nam tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không thông báo và hướng dẫn đầy đủ cho hành khách khai báo y tế trước khi lên máy bay về Việt Nam. 

Mời độc giả xem thêm video Dòng người kẹt cứng tại sân bay Tân Sơn Nhất (Nguồn NLĐ).

Hữu Tôn