Bộ Nội vụ nói gì việc kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh

Google News

Theo Bộ Nội vụ, việc thu hút cán bộ trẻ có năng lực luôn là yêu cầu cần thiết nhưng hiện có thực trạng nhiều cán bộ trẻ bị kỷ luật.
 

Tại họp báo cung cấp thông tin định kỳ của Bộ Nội vụ chiều 9/5, nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh việc mới đây Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh - thành ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.
Ông Cảnh là một trong số cán bộ trẻ của Đà Nẵng bị kỷ luật thời gian qua, trước đó, cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng bị kỷ luật.
“Từ việc một số cán bộ trẻ bị xử lý kỷ luật thời gian qua, Bộ Nội vụ rút được kinh nghiệm gì trong quá trình làm công tác cán bộ?" - trước câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa khẳng định hiện các chính sách đối với cán bộ trẻ được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Theo ông, ít có nước nào quy định 15% cán bộ trẻ tham gia cấp ủy.
Ông kể đã từng nói với với đại diện Liên Hợp Quốc rằng các chính sách về cán bộ trẻ của Việt Nam không thua kém bất cứ nước nào, thậm chí có những chính sách vượt trội.
Bo Noi vu noi gi viec ky luat ong Nguyen Ba Canh
 Ông Nguyễn Bá Cảnh. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Được giao trả lời cụ thể hơn, Phó vụ trưởng Vụ Công chức viên chức Nguyễn Tư Long nhấn mạnh việc thu hút cán bộ trẻ có năng lực luôn luôn là yêu cầu rất cần thiết. Song, cũng có thực trạng cán bộ trẻ bị kỷ luật.
Vì vậy, theo ông Long, giải pháp cần nhất là chúng ta phải thắt chặt công tác cán bộ và làm nghiêm túc hơn, kiểm soát tốt hơn đầu vào.
“Làm sao để tuyển đúng cán bộ trẻ có năng lực, có trình độ được đào tạo và có mong muốn cống hiến trong công việc, trong bộ máy nhà nước”, ông Long nói.
Cùng với đó, theo ông Long, trong quá trình tuyển dụng rồi, cần có giáo dục đào tạo làm sao cán bộ công chức luôn thực hiện đúng nhiệm vụ của mình không dẫn đến vi phạm.
Vừa qua, tại kỳ họp thứ 35, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh - Thành ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Cảnh đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Ban chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.
Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.
Ông Nguyễn Bá Cảnh sinh năm 1983, là con trai ông Nguyễn Bá Thanh, cố bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Theo Hoài Vũ/Zing