Bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Cháu vui mừng khi cô thoát tội

Google News

(Kiến Thức) - Người cháu bị cô bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu bán cho khách bày tỏ vui mừng khi biết cơ quan điều tra đã đình chỉ vụ án.

Mời độc giả xem video clip Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc:
Sáng nay (26/9), trao đổi với PV Kiến Thức, chị Trần Thị Bạch Tuyết (ngụ đường Nam Cao, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) bày tỏ sự vui mừng khi cho biết vừa nhận được kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về vụ án bà Hồ Thị Ngọc Điệp (53 tuổi, ngụ cùng địa phương) bỏ thuốc diệt chuột vào nồi bún riêu bán cho khách của chị Tuyết xảy ra ngay vào ngày lễ Giáng sinh năm ngoái.
Bo thuoc chuot vao noi bun rieu: Chau vui mung khi co thoat toi
Chị Trần Thị Bạch Tuyết bày tỏ niềm vui khi nhận được kết luận của CQĐT cô chồng của mình không phạm tội giết người. 
“Bà Điệp là cô chồng của tôi, tôi từng chịu ơn nhiều từ cô ấy và tôi hiểu, chỉ vì trong phút nóng giận cũng như quá ức chế trong cách đối xử của những người thân nên cô ấy hành động nông nỗi…Suốt gần cả năm qua tôi đã khóc hết nước mắt vì cảnh cô Điệp bị bắt, gia đình lâm cảnh bi đát…”, chị Tuyết chia sẻ.
Theo chị Tuyết thì chị vừa nhận được quyết định đình chỉ điều tra vụ án của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đối với bà Hồ Thị Ngọc Điệp do hành vi của bà Điệp không cấu thành tội phạm.
Bo thuoc chuot vao noi bun rieu: Chau vui mung khi co thoat toi-Hinh-2
Bà Hồ Thị Ngọc Điệp thoát tội giết người sau 8 tháng bị CQĐT khởi tố. 
Theo đó, nội dung quyết định nêu rõ, bà Điệp có hành vi dùng 2g thuốc diệt chuột bỏ vào nồi nước lèo bún riêu của chị Tuyết để bán cho khách. Tuy nhiên qua giám định, số thuốc diệt chuột này không đủ lượng để gây ngộ độc chết người và mục đích của bà Điệp chỉ nhằm phá hoại không cho người cháu bán được chứ không có ý thức giết người.
“Thực tế sự việc bị phát hiện nên hậu quả chưa xảy ra nên hành vi của bà Điệp không cấu thành tội giết người”, kết luận nêu rõ. Vì vậy, sau 8 tháng điều tra, CQĐT đã đình chỉ vụ án. Quyết định đình chỉ điều tra đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM kiểm sát. Sau đó cơ quan này cũng đã có Kết luận kiểm sát việc đình chỉ là có căn cứ.
“Tôi vô cùng vui mừng khi cô Điệp được thoát tội giết người, điều mà tôi và những người thân luôn mong mỏi suốt hơn 8 tháng qua”, chị Tuyết bày tỏ.
Bo thuoc chuot vao noi bun rieu: Chau vui mung khi co thoat toi-Hinh-3
Bà Điệp bỏ thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo của chị Tuyết để bán cho khách ven đường Nam cao, quận 9.
Bo thuoc chuot vao noi bun rieu: Chau vui mung khi co thoat toi-Hinh-4
Toàn bộ diễn biến vụ việc đã được camera khu vực ghi lại. 
Theo hồ sơ vụ án, rạng sáng ngày 25/12/2016, chỉ vì mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, bà Điệp đã lén bỏ thuốc diệt chuột vào nồi nước lèo bún riêu của cháu chồng là chị Trần Thị Bạch Tuyết bán ven đường Nam Cao. Vụ việc được chính nạn nhân phát hiện và toàn bộ hành vi của bà Điệp đã bị camera tại khu vực ghi lại.
Ngày 17/1/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Ngọc Điệp để điều tra về hành vi giết người.
Vũ Sơn