Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Khaisilk làm xấu hình ảnh doanh nghiệp Việt chân chính

Google News

(Kiến Thức) - Khi đề cập tới sự cố của Khaisilk tại một sự kiện tối qua, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, Khaisilk đang làm xấu hình ảnh doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Tại buổi lễ ra mắt Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân diễn ra tối hôm qua (30/10) tại Hà Nội, khi đề cập đến sự cố của Khaisilk, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, Khaisilk đang làm xấu hình ảnh doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Theo ông Dũng, vụ việc như Khaisilk làm ảnh hưởng không tốt, ảnh hưởng xấu tới thương hiệu và uy tín của các doanh nghiệp trong nước. Hiện Thủ tướng đã giao cho Bộ Công Thương kiểm soát chặt chẽ vấn đề buôn bán hàng giả, gian lận thương mại trong đó có vụ việc này. Đặc biệt là quản lý thị trường cần vào cuộc kiểm soát chặt chẽ hiện tượng này.
Cũng liên quan tới vụ việc Khaisilk bán khăn lụa giả, chiều ngày 30/10/2017, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì họp với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo về việc kiểm tra và xử lý vụ vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.
Bo truong Mai Tien Dung: Khaisilk lam xau hinh anh doanh nghiep Viet chan chinh
 Hàng loạt cửa hàng của Khaisilk đã phải đóng cửa sau sự cố này. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường chỉ đạo đơn vị chức năng ra quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự sang Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội đối với cơ sở kinh doanh hàng dệt may do bà Nguyễn Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, địa chỉ số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng chỉ đạo thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm đại diện các cơ quan liên quan: công an, hải quan, thuế, khoa học công nghệ, Hiệp hội dệt may, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng và các đơn vị trong Bộ để tiến hành kiểm tra, làm rõ những vấn đề liên quan đến dấu hiệu vi phạm về nhãn mác, xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.
Bộ Công Thương cũng đề nghị UBND Thành phố Hà Nội, UBND Thành phố Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ dấu hiệu vi phạm của Tập đoàn Khaisilk, Công ty TNHH Khải Đức và chi nhánh của Công ty TNHH Khải Đức tại 113 Hàng Gai.
Mời độc giả xem clip "Khaisilk sẽ bồi thường cho khách hàng thế nào": (Nguồn VTC1)
Cục Quản lý thị trường chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thu thập thêm thông tin, dấu hiệu vi phạm liên quan đến vụ việc trên.
Chiều 25/10/2017, doanh nhân Hoàng Khải đã trả lời phỏng vấn sau hàng loạt lùm xùm về một chiếc khăn có 2 nhãn mác "made in China" và "made in Vietnam", cuối cùng Hoàng Khải đã thừa nhận Khaisilk bán hàng Trung Quốc mác Việt Nam từ năm 1990 và xin lỗi khách hàng
Ngày 26/10/2017, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai và đã tạm thu giữ một số sản phẩm của cửa hàng này.
P.H (tổng hợp)