Bộ TTTT gặp mặt tri ân các cựu giảng viên báo chí Thụy Điển

Google News

Bộ TT&TT phối hợp với Ban Liên lạc cựu học viên Việt Nam của Viện FOJO tổ chức buổi gặp mặt, tri ân, trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông cho các nhà báo Thụy Điển.

Chiều 27/10, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Liên lạc cựu học viên Việt Nam của Viện Đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO) tổ chức buổi gặp mặt, tri ân, trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông cho các nhà báo Thụy Điển.
Bo TTTT gap mat tri an cac cuu giang vien bao chi Thuy Dien
 Quang cảnh buổi gặp mặt.
Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông và các thế hệ nhà báo Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, gửi lời cảm ơn tới nhân dân, Chính phủ Thụy Điển, cụ thể là dự án Đào tạo Nâng cao báo chí Việt Nam do FOJO giúp đào tạo, nâng cao trình độ cho hàng nghìn phóng viên, nhà báo của Việt Nam qua nhiều năm.
Bo TTTT gap mat tri an cac cuu giang vien bao chi Thuy Dien-Hinh-2
 Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, phát biểu tại buổi gặp mặt.
Trong bài phát biểu, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh, "55 năm đã trôi qua kể từ khi hai nước Việt Nam-Thụy Điển thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng hơn 10 năm trôi qua kể từ khi dự án đào tạo nâng cao năng lực báo chí Việt Nam kết thúc thành công tốt đẹp, những gì còn đọng lại hôm nay là những kết quả tốt đẹp từ dự án là một nền báo chí Việt Nam chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại và cuối cùng cũng không kém phần quan trọng là tình người".

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho hay, nhiều nhà báo đã từng được Viện FOJO đào tạo. Cụ thể, nhiều người tốt nghiệp từ khóa đào tạo hiện nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các cơ quan báo chí Việt Nam như ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Lê Ngọc Quang - Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. 

Là người thuộc thế hệ đi sau hưởng lợi từ dự án, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các nguyên lãnh đạo Bộ Văn hóa Thông tin, Bộ TT&TT, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các nguyên lãnh đạo Dự án, các cán bộ dự án ở mọi cương vị, chức vụ có mặt và không có mặt tại buổi lễ hôm nay.

Đây là những tấm gương vượt qua những khó khăn và định kiến ban đầu về triển vọng hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển trong một lĩnh vực mới và tồn tại nhiều khác biệt giữa hai quốc gia. Họ đã mang đến cho báo chí - truyền thông Việt Nam cơ hội được tiếp cận tri thức, kỹ năng làm báo hiện đại, góp phần hết sức quan trọng vào công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước Việt Nam.

55 năm đã trôi qua kể từ khi 2 nước chúng ta thiết lập quan hệ ngoại giao, và cũng đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi Dự án đào tạo nâng cao năng lực báo chí Việt Nam kết thúc thành công tốt đẹp. Những gì còn đọng lại ngày hôm nay là những kết quả tốt đẹp từ dự án, là một nền báo chí Việt Nam chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là Tình Người.
"Câu chuyện của dự án SIDA - FOJO là câu chuyện về tình bạn, về sự tôn trọng, lòng biết ơn và cơ hội được học hỏi lẫn nhau. Hãy cùng nhau viết tiếp những chương tiếp theo của mối quan hệ hợp tác đặc biệt tốt đẹp này:", Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm bày tỏ.
Bo TTTT gap mat tri an cac cuu giang vien bao chi Thuy Dien-Hinh-3
 Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm và nguyên Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông cho các cựu giảng viên báo chí Thụy Điển.
Cũng nhân dịp 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Điển, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông cho các cựu giảng viên của Viện FOJO.
Bo TTTT gap mat tri an cac cuu giang vien bao chi Thuy Dien-Hinh-4
 Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cựu giảng viên báo chí Thụy Điển và cựu sinh viên Việt Nam của Dự án Đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam giai đoạn 1997-2013, chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông.


Mai Loan