Bộ Y tế siết việc kê đơn thuốc điều trị ngoại trú

Google News

Thời gian qua, một số cơ sở và người hành nghề khám chữa bệnh thực hiện chưa nghiêm túc quy định về đơn thuốc và kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm của Bộ Y tế.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ; sở y tế các tỉnh, thành phố và y tế các bộ, ngành về việc tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện quy chế kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú.
Theo đơn vị này, quy định về đơn thuốc và kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú đã được Bộ Y tế quy định tại Thông tư số 52 năm 2017 và Thông tư số 18 năm 2018.
Tuy nhiên, trong thời gian qua, theo phản ánh từ các phương tiện thông tin đại chúng, một số cơ sở và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thực hiện chưa nghiêm túc quy định về đơn thuốc và kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú...
Bo Y te siet viec ke don thuoc dieu tri ngoai tru
Ảnh minh họa.
Vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú theo quy định tại Thông tư số 52 và Thông tư số 18 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt tại các khoa khám bệnh của bệnh viện và phòng khám trên địa bàn.
Các đơn vị chỉ đạo cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thực hiện việc kê đơn thuốc theo Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế, Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của bệnh viện.
Hội đồng thuốc và điều trị của các bệnh viện chú trọng công tác kiểm tra, giám sát kê đơn an toàn, hợp lý và hiệu quả.
Theo Thanh Hiền / Vietnamnet