BOT Cai Lậy: Tiếp tục phải xả trạm vì ùn tắc, tài xế bị người lạ đe dọa

Google News

(Kiến Thức) - Sau khoảng 12 giờ thu phí trở lại, BOT Cai Lậy phải xả trạm vì kẹt xe, một số tài xế lên tiếng tố đã bị những người đàn ông lạ mặt hăm dọa.

Liên quan đến thông tin xuất hiện hai người lạ, mặt mày hung dữ trèo lên cabin đe dọa các tài xế khi đi qua trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang), trao đổi với báo chí ông Lưu Văn Hào - Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang, cho biết, sẽ kiểm tra lại thông tin. Tất cả nhân viên trong trạm đều mặc đồng phục và được quán triệt không được phép to tiếng hay ăn nói khiếm nhã, hành xử thiếu kiềm chế với lái xe. “Chúng tôi không thuê “đầu gấu” dọa nạt lái xe như các thông tin trên mạng”, ông Hào trả lời báo chí.
Trong khi đó, theo lời các tài xế, thì bình thường, hai người lạ mặt trên hay ngồi uống nước gần trạm. Khi lái xe nào dừng lại quá lâu sẽ lại gần đe dọa.
Mời độc giả xem video "Người lạ mặt hăm dọa tài xế tại trạm BOT Cai Lậy". Nguồn báo Người lao động:
Từ đêm 1/12 đến 9h30 sáng 2/12, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy chỉ có nhân viên bán vé và bảo vệ trực tại cabin. Các lực lượng CSGT, CSCĐ, TTGT cũng như công an địa phương không có như hai ngày trước.
Tại hai chiều lưu thông theo hướng Miền Tây – TP HCM và ngược lại, phía trạm cắt cử nhân viên hướng dẫn, điều phối các xe di chuyển vào làn để mua vé qua trạm BOT Cai Lậy.
 Tài xế bắt đầu được nhân viên trạm BOT Cai Lậy trả lại tiền thừa với mệnh giá 100 đồng từ ngày 2/12. Ảnh: PLO.
Đặc biệt, đến 10h ngày 2/12, các hoạt động diễn ra tại trạm thu phí BOT Cai Lậy diễn ra bình thường, mật độ xe lưu thông qua lại đông. Trong khi đó, phía BOT Cai Lậy đã có tiền mệnh giá 100 đồng để trả lại tài xế nếu qua trạm sử dụng tiền lẻ để mua vé mà dư 100 đồng. Tuy nhiên, trong sáng nay, hầu như không có tài xế nào dùng tiền lẻ để mua vé qua BOT Cai Lậy.
Đến khoảng 12h ngày 2/12, sau khoảng 12 giờ thu phí trở lại, trạm BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm 10 phút vì các tài xế vẫn dùng tiền lẻ để qua trạm. Lần này, các tài xế trả lại sử dụng chiêu cũ đưa 25.100 đồng (có 1 tờ 500 đồng và 3 tờ 200 đồng). Tuy nhiên, sau khi nhận tiền trả lại từ các nhân viên trạm thu phí tài xế cố tình dùng bút soi tiền giả để kiểm tra từng tờ tiền. Đến hơn 12h 30, lại phải xả trạm tiếp vì có xe container đậu trong làn không lăn bánh.
 Ô tô kẹt dài theo hướng từ TP.HCM đi miền Tây tại khu vực trạm BOT Cai Lậy. Ảnh: Zing.
Theo một nhân viên tại trạm BOT Cai Lậy, họ được lệnh khi tài xế phản đối, sẽ mời ra khu vực được bố trí riêng để giải quyết. Trường hợp, tài xế này không chịu đi, không đóng phí sẽ cho đi nhưng camera ghi lại và sẽ báo cáo giải trình với Trung tâm quản lý dự án Quốc lộ 1. Đối với những tài xế đóng phí, nhân viên vẫn thu phí.
Trước đó, 9h sáng ngày 30/11, BOT Cai Lậy đã tổ chức thu phí lại sau 3 tháng tiến hành xả trạm vì vấp phải sự phản đối của người dân và các tài xế.
Trong gần 3 tiếng đầu tiên mọi việc diễn ra khá suôn sẻ, nhưng từ 11h45 phút trưa, liên tiếp xảy ra tình trạng tài xế dùng tiền mệnh giá lớn 500.000 đồng rồi tiền mệnh giá nhỏ để qua trạm khiến nhân viên BOT Cai Lậy lúng túng.
Đặc biệt, rất nhiều tài xế áp dụng chiêu trò "25-1" - tức là mua vé 25.000 đồng nhưng đưa nhân viên thu phí 25.100 đồng tiền lẻ và nhất quyết chỉ nhận trả lại 100 đồng.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, Trạm BOT Cai Lậy đã phải xả trạm 3 lần chỉ trong ngày 30/11.
Khánh Hoài (T/H)