CA Hà Nội đề xuất lắp camera, thu hồi giấy phép tiệm cầm đồ

Google News

Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố, CA Hà Nội đã đề xuất lắp camera an ninh và xử lý mạnh tín dụng đen.

Sáng 8/12, tại phiên thảo luận về KTXH của HĐND TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc CATP đã đề xuất một số phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố.
CA Ha Noi de xuat lap camera, thu hoi giay phep tiem cam do
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng đề xuất thu hồi giấy phép với các tiệm cầm đồ vi phạm. 
Cụ thể, đối với tội phạm tín dụng đen, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan đến vấn đề cấp phép và thu hồi giấy phép đối với các hiệu cầm đồ có vi phạm. "Nhiều đơn vị vi phạm sau khi bị xử lý đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh thì còn khó khăn. Cần có chế tài mạnh mới có thể giải quyết vấn đề tín dụng đen", Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nói.
Ngoài ra, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng đề xuất UBND TP về việc cần thiết phải lắp đặt hệ thống camera an ninh trong thành phố. "Tất cả các nước tôi từng được đi công tác, ở các thành phố đều có hệ thống camera an ninh, đặc biệt chú trọng ở các Thủ đô. Việc làm này không chỉ giúp đảm bảo an ninh trật tự mà còn phục vụ tốt cho các công tác chỉ đạo điều hành khác", Thiếu tướng Tùng nói.
Bên cạnh đó, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cũng kiến nghị xem xét vấn đề điều hành và chịu trách nhiệm đối với BCĐ 138 các cấp. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng dẫn chứng, trong khóa trước, có tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn và trong năm 2021, CATP đã đấu tranh, khám phá, bắt giữ, xử lý hình sự hàng trăm đối tượng, xác lập nhiều chuyên án nên loại tội phạm này đã giảm hẳn. “Đây có trách nhiệm của lãnh đạo các quận huyện, BCĐ 138 các cấp. Cần nghiên cứu xem xét có chế tài, đánh giá thi đua với các đơn vị này", Phó Giám đốc CA TP nói.
Nêu việc hiện nay Công an chính quy ở xã đã bắt đầu thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng đề nghị chính quyền các cấp tạo điều kiện về cơ sở vật chất để lực lượng công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.
Hoàng Nam