CA Hà Nội xác định có tiêu cực vụ CSGT “làm luật” như ảo thuật

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hà Nội đã bước đầu xác định có dấu hiệu vi phạm quy trình, tiêu cực của các CSGT xuất hiện trong clip “làm luật” như ảo thuật giữa Thủ đô, đồng thời chuyển vụ việc sang cơ quan CSĐT.

Ngày 21/3, trả lời báo chí về vụ việc CSGT có dấu hiệu “mãi lộ” trên đường Hà Nôi, Đại tá Trần Hải Quân -Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ (Công an TP Hà Nội) cho biết, Cơ quan thanh tra, tổ chức cán bộ Công an TP Hà Nội đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội tiếp nhận để làm rõ.
Theo cơ quan công an, bước đầu xác định hình ảnh của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ là cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội có dấu hiệu vi phạm quy trình, tiêu cực trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.
 Hình ảnh các CSGT lựa chọn góc khuất để xử lý người vi phạm. Ảnh cắt từ clip.
Từ kết quả kiểm tra, ngày 18/3, Giám đốc Công an TP Hà Nội Đoàn Duy Khương đã ủy quyền cho Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc-Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, có báo cáo kết quả ban đầu với lãnh đạo Bộ Công an và UBND TP Hà Nội. Sau đó, cơ quan thanh tra, tổ chức cán bộ đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra TP Hà Nội tiếp nhận, xử lý theo quy định của pháp luật.
 CSGT "làm luật" nhanh với người cho là vi phạm.Ảnh cắt từ clip.
Trước đó, sáng 13/3, mạng xã hội bất ngờ chia sẻ clip nghi CSGT Hà Nội có dấu hiệu “làm luật” được thực hiện bởi nhóm PV báo Tiền Phong. Clip ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví các vật nghi giống tiền, với mệnh giá từ 100 – 300 nghìn đồng nhét dưới quyển sổ. Thậm chí có chiến sĩ CSGT còn “chê” khi những người điều khiển xe máy được cho là vi phạm đưa ít tiền?
Bảo Ngân