Cả nhà đánh nhân viên y tế ở TPHCM đối diện “án” gì?

Google News

Ngày 6/10, Cơ quan CSĐT Công an Quận 8, TPHCM đã ra quyết định khởi tố 3 người trong cùng một gia đình về hành vi "Chống đối người thi hành công vụ".

Ba người bị khởi tố về hành vi chống đối người thi hành công vụ ông Liêu Tuấn Trọng (50 tuổi) cùng vợ là bà Huỳnh Thị Cẩm Hương (47 tuổi) và con gái Liêu Thanh Thảo (23 tuổi, cùng trú tại phường 4, Quận 8, TPHCM).
Ca nha danh nhan vien y te o TPHCM doi dien “an” gi?
Gia đình đánh cán bộ y tế bị khởi tố. 
Trước đó, ngày 24/9 tổ nhân viên y tế phường 4, Quận 8 (TPHCM) lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cộng đồng cho người dân thuộc tổ dân phố số 9, khu phố 1. Khi công việc ắp hoàn tất, ông Trọng ở gần đó đi ra và đề nghị được phát que xét nghiệm về nhà tự lấy mẫu.
Nhân viên y tế Ngô Quốc Phong (25 tuổi) từ chối với lý do tự lấy mẫu không đảm bảo quy trình, cho kết quả không chính xác.
Không đồng ý với cách giải thích trên, ông Trọng cự cãi, xô xát với anh Phong. Sự việc được một thành viên tổ y tế can ngăn.
Chưa dừng lại ở đó, vợ và con gái ông Trọng giằng co, dùng bàn, ghế nhựa ném, tấn công các nhân viên y tế.
Sự việc trên được một số nhân chứng tại hiện trường ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người đã tỏ ra bức xúc trước hành động của gia đình này. 
Ca nha danh nhan vien y te o TPHCM doi dien “an” gi?-Hinh-2
Vụ việc xả ra vào ngày 24/9. Ảnh cắt từ clip.
Trước việc cả 3 người trong một gia đình trên bị khởi tố hành vi chống người thi hành công vụ, Luật sư Hoàng Tùng - Văn phòng luật Trung Hòa (Hà Nội) cho rằng, trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19 lâu nay cũng đã xuất hiện nhiều hành vi "xấu xí" vi phạm pháp luật. Một trong những hành vi vi phạm thường thấy đó là chống người thi hành công vụ.
Đối với sự việc trên, trong quá trình điều tra, nếu xác định có người khác cùng tham gia hành hung nạn nhân thì cần xem xét hành vi đó có vì mục đích chống người thi hành công vụ hay không?
"Nếu mục đích là chống người thi hành công vụ, dùng vũ lực tấn công nạn nhân nêu trên thì có thể sẽ bị khởi tố bị can về hành vi chống người thi hành công vụ. Những người cùng tham gia có thể được xác định là đồng phạm cùng thực hiện hành vi phạm tội" - luật sư Tùng nói và cho biết, tội danh này sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Người vi phạm có thể bị xử phạt tù cao nhất đến 7 năm.
Tuy nhiên, đối với mỗi bị can thì hành vi có dấu hiệu phạm tội có tính chất, mức độ khác nhau. Việc xác định mức hình phạt phụ thuộc vào công tác xét xử vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, mức độ tính chất hành vi của từng cá nhân cụ thể.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Nguồn: VTV

Hiểu Lam - Nguyễn Đạt